4 cách bảo vệ Bitcoin nếu bị bắt cóc tống tiền

4 cách bảo vệ Bitcoin nếu bị bắt cóc tống tiền

4 cách bảo vệ Bitcoin nếu bị bắt cóc tống tiền

Một nhà giao dịch Bitcoin tại Nam Phi mới đây đã báo cáo bị những tên cướp bắt cóc, tra tấn để phải khai ra cho những tên tội phạm ví Bitcoin của mình. Cuộc tấn công này xảy ra sau khi người đàn ông này được mời đến một sự kiện.

Cụ thể, nhà giao dịch Bitcoin đến từ Lanseria ở Johannesburg, Nam Phi đã bị bắt cóc sau khi được mời dự một buổi thuyết trình, những tên cướp tra tấn ông để bắt ông chuyển Bitcoin cho chúng.

Cảnh sát nói rằng ông bị bắt cóc bởi 2 người phụ nữ và 3 người đàn ông, họ dí thanh sắt nóng vào người ông và đe dọa vợ ông gửi Bitcoin vào ví của chúng.

Cuối cùng, ông phải chuyển 59.000 USD vào ví Bitcoin của chúng, và khoảng 7.400 USD tiền chuyển qua ngân hàng. Ngoài ra kẻ bắt cóc lấy 2 chiếc iPhone và 2 chiếc máy tính xách tay của ông.

Hiện tại, có rất nhiều vụ tấn công để cướp Bitcoin, các đây không lâu, một thanh niên đã bị tội phạm đe dọa, dúi đầu xuống nước để bắt anh ta cung cấp mật khẩu tài khoản Bitcoin.

4 cách có thể giúp ngăn chặn việc này

Thứ nhất và quan trọng nhất, im lặng là vàng. Không tiết lộ rằng mình giữ Bitcoin cho bất cứ ai, tránh tỏ ra hào nhoáng vì Bitcoin. Nếu được hỏi nên từ chối về việc cầm Bitcoin.

Thứ hai, nên có nhiều tài khoản phụ để lừa những kẻ tấn công.

Thứ ba, có thể sử dụng công nghệ multi-sig (yêu cầu nhiều hơn một khóa để ủy quyền cho một giao dịch Bitcoin) để ngăn không cho tiền bị chuyển. Các khóa này nên được giữ bởi những người tin tưởng.

Thứ 4, có thể sử dụng mã Duress. Nếu ví bị đăng nhập thì những người nắm giữ các khóa sẽ được thông báo. Họ sẽ biết để không tiết lộ khóa.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận