5 địa danh "cấm cửa" khách du lịch

5 địa danh "cấm cửa" khách du lịch

Khi có đủ tài chính và đam mê, chúng ta có thể tới thăm bất cứ nơi nào mình muốn. Tuy nhiên vẫn tồn tại một số địa điểm đặc biệt trên thế giới mà khách du lịch không được phép đặt chân đến.

Dưới đây là danh sách một trong số những địa danh nổi tiếng và bí ẩn nhất theo trang Bright Side.

Đảo Surtsey, Iceland

Nguyên nhân bị cấm: nơi tiến hành các thí nghiệm khoa học.

Năm 1963, tại vùng biển của Iceland, một ngọn núi lửa ngầm đã phun trào và hình thành nên một hòn đảo mới có diện tích 2,7 km2 một thời gian ngắn sau đó.

Và gần như ngay lập tức, hòn đảo này đã nhận được sự chú ý của rất nhiều nhà khoa học từ các quốc gia khác nhau bởi đây là một ví dụ điển hình về sự hình thành các vùng đảo một cách tự nhiên và bắt đầu một sự sống mới.

5 địa danh cấm cửa khách du lịch

Các nhà nghiên cứu đặt tên hòn đảo là Surtsey, theo tên của Surtr – người khổng lồ với cây kiếm lửa trong thần thoại Bắc Âu. Từ đó tới nay, đảo Surtsey đã trở thành khu vực hạn chế đối với khách du lịch và chỉ phục vụ cho mục đích khoa học.

Đảo Ilha da Queimada Grande, Brazil

Nguyên nhân bị cấm: nơi cư ngụ của hàng nghìn loài rắn độc.

Ilha da Queimada Grande hay còn gọi là đảo Rắn nằm ở Nam Đại Tây Dương, cách bờ biển bang Sao Paulo của Brazil 35 km. Từ xa, hòn đảo này trông giống như một thiên đường thực sự và du khách có thể trả tiền cho một chuyến đi đến Ilha da Queimada Grande. Mặc dù vậy, có lẽ họ sẽ phải suy nghĩ lại khi biết nơi đây tràn ngập rắn độc. Với diện tích 0,43 km2, hòn đảo này có "dân số" ước tính khoảng 400.000 con rắn với hơn 4.000 chủng loại khác nhau.

5 địa danh cấm cửa khách du lịch

Đây cũng là hòn đảo duy nhất có sự xuất hiện của rắn hổ lục đầu vàng nguy hiểm. Nọc độc của nó mạnh hơn gấp 5 lần so với các loài rắn trong đất liền. Khi bị rắn hổ lục đầu vàng cắn, hầu như không một loài sinh vật nào có thể sống sót. Đó chính là lý do các nhà chức trách Brazil ban hành lệnh cấm tất cả mọi người đến thăm hòn đảo nguy hiểm này.

Đảo Bắc Sentinel, Ấn Độ

Nguyên nhân bị cấm: nơi sinh sống của bộ tộc biệt lập và hung dữ nhất trên thế giới.

Nằm trong vịnh Bengal, đảo Bắc Sentinel thuộc Ấn Độ là nơi ở gần như "bất khả xâm phạm" của bộ tộc thổ dân Sentinelese. Họ sống hoàn toàn tách biệt với nền văn minh hiện đại và sẽ quyết liệt chống trả, tấn công bất kỳ sự xâm nhập nào từ bên ngoài. Theo các nhà khoa học, các thổ dân Sentinelese đã sinh sống từ khoảng 60.000 năm qua trong sự cô lập với nền văn minh của loài người.

5 địa danh cấm cửa khách du lịch

Bộ tộc Sentinelese đã rất tích cực bảo vệ lãnh thổ của mình. Ví dụ điển hình là vào năm 2004, họ đã bắn tên tấn công máy bay trực thăng của chính phủ Ấn Độ dù mục đích của chiếc máy bay này là bay qua hòn đảo sau một trận sóng thần để tìm kiếm những người dân địa phương cần giúp đỡ.

Nạn nhân mới nhất của bộ tộc Sentinelese là một số ngư dân mất tích sau khi trôi dạt vào hòn đảo. Sau khi sự việc này xảy ra, các nhà chức trách Ấn Độ đã kêu gọi người dân cũng như du khách tránh xa nơi ở của những người Sentinelese hung dữ.

Thần cung Ise, Nhật Bản

Nguyên nhân bị cấm: chỉ dành cho những nhân vật "cao cấp".

Tại Nhật Bản, ngôi đền linh thiêng nhất của đạo Shinto là đền thờ Ise (hay còn được gọi là Thần cung Ise). Ngôi đền chính (Nội cung) được bao quanh bởi các hàng rào gỗ và chỉ những thầy tu có vị trí cao và các thành viên trong Hoàng gia Nhật Bản mới được phép vào bên trong khu vực này.

5 địa danh cấm cửa khách du lịch

Đến năm 1945, việc đến thăm Thần cung Ise càng trở nên khó khăn hơn khi nơi đây đã gần như tách khỏi thế giới bên ngoài bởi dòng sông Miyagawa, tượng trưng cho biên giới giữa vùng đất của người thường và đất thiêng. Thầy tu của Thần cung Ise không được phép qua sông bởi người ta tin rằng điều này ảnh hưởng đến sự linh liêng của ngôi đền, đồng thời sẽ gây ra rắc rối cho cả quốc gia.

Đảo Gruinard, Anh

Nguyên nhân bị cấm: nơi thử nghiệm vũ khí sinh học.

Năm 1942, chính phủ Anh đã mua đảo Gruinard của Scotland để thử nghiệm vũ khí sinh học, cụ thể là bệnh than. Trong suốt quá trình thử nghiệm, người ta phát hiện ra rằng bệnh than đã gây ô nhiễm cho hòn đảo này trong một khoảng thời gian dài và là nguyên nhân gây ra 95% tử vong trong các trường hợp nhiễm bệnh than.

5 địa danh cấm cửa khách du lịch

Đến năm 1980, Gruinard đã trở thành một trong những địa điểm nguy hiểm nhất trên hành tinh. 6 năm sau các nhà khoa học mới bắt đầu "làm sạch" hòn đảo đáng lo ngại này, nó đã được tuyên bố là an toàn vào năm 1990.

Tuy nhiên, không ai dám định cư tại đây. Các nhà khoa học cảnh báo rằng các bào tử bệnh than vẫn còn lẫn trong đất của hòn đảo. Điều này cũng đồng nghĩa với việc đến hàng trăm năm nữa, Gruinard vẫn không phù hợp để con người có thể sinh sống một cách an toàn.

Huyền Thanh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận