5 dự báo về ảnh hưởng của trí tuệ nhân tạo trong năm 2018

5 dự báo về ảnh hưởng của trí tuệ nhân tạo trong năm 2018

Sự cường điệu, “sức nóng” của Al và sự gia tăng hành động

Các công nghệ đột phá luôn đi kèm với tính cường điệu. Sự xuất hiện của Al như một vật thể chứa nhiều tính năng hữu ích và khả năng tác động tới tương lai khiến mọi người muốn bàn luận về nó không có gì phải ngạc nhiên.

5 dự báo về ảnh hưởng của trí tuệ nhân tạo trong năm 2018

Hiện nay, các chỉ số đều cho thấy mức độ đầu tư và hội nhập Al ngày càng tăng về quy mô, nhất là về đầu tư công nghệ. Quan trọng hơn, các kết quả đã đạt được có vẻ như đã vượt xa sự phân tích đơn thuần vốn chỉ dừng lại ở việc đánh bại con người trong các chương trình truyền hình hoặc trò chơi.

Nhiều chuyên gia đã kỳ vọng năm 2018 sẽ là một năm có các bước tiến liên tục (dù có thể là nhỏ) trong Al bởi các phân tích máy tình cùng mạng lưới kết nối công nghệ đang ngày càng phát triển.

Các doanh nghiệp Al sẽ ngày càng thu hút dòng tiền mạnh mẽ hơn

Từ sự thành công của nhiều nhà đổi mới và lãnh đạo thị trường năm 2017, số lượng các doanh nghiệp khởi động các sáng kiến liên quan tới Al ngày gia tăng nhanh chóng.

5 dự báo về ảnh hưởng của trí tuệ nhân tạo trong năm 2018

Với nhiều giám đốc công nghệ hay giám đốc điều hành, việc tạo ra sự thay đổi tiềm năng trở thành điều cấp thiết hơn bao giờ khi nhiều công nghệ mới như tàu hay xe tự lái dường như đang bắt đầu đi tới điểm cuối.

Một trong các động lực thúc đẩy liên tục sự phát triển sáng tạo Al nằm ở nỗi sợ mất đi. Quá nhiều kết quả đã đạt được sinh ra một cách nghĩ: “chúng ta cần phải làm điều gì đó” khi Al đang nổi lên mạnh mẽ.

Số lượng dự án Al thất bại theo cách tốn kém gia tăng

Nhiều dự án liên quan tới công nghệ mới đã thất bại như vậy. Trong một số trường hợp, những rủi ro như vậy là điêu có thể chấp nhận được vì họ là người đi tiên phong. Khi thực hiện các hành động mới lạ, chỉ có một điều chắc chắn là tương lai bao gồm vô vàn điều khó khăn không lường được.

5 dự báo về ảnh hưởng của trí tuệ nhân tạo trong năm 2018

Các thuật toán phân tích của máy móc rất tuyệt khi có thể chỉ ra nhiều con đường quanh một vấn đề, thậm chí còn có thể dự đoán trước tương lai. Tuy nhiên, dường như chúng không thể dự đoán được các yếu tổ khách quan và chủ quan ảnh hưởng tới thành công của công việc.

Các yếu tố này có thể là sự quản lý, trình độ lao động sử dụng, pháp luật, kinh tế, chính trị, sự cạnh tranh và hợp tác lẫn nhau giữa các công ty.

Sự thiếu tập trung hay mơ hồ về mục tiêu và sự mong đợi từ các sáng kiến liên quan tới Al là nguyên nhân chính tới sự thất bại. Bên cạnh đó, Al cũng thật sự khó khăn khi tiếp cận và chi phí cần thiết rất tốn kém.

Sự tương tác với máy móc bằng giọng nói sẽ nhiều hơn

Ở thì tương lai không xa, các tương tác công nghệ trong kinh doanh sẽ quen thuộc với các giao diện đàm thoại.

5 dự báo về ảnh hưởng của trí tuệ nhân tạo trong năm 2018

Một báo cáo mới đây đã chỉ ra rằng khoảng 20% doanh nghiệp đã tìm cách bổ sung tính năng giọng nói cho các hệ thống và các bảng hiệu điều khiển trong năm tới. Đây là sự giao tiếp tự nhiên nhất. Dự kiến, con người chỉ mấy vài giây để truy vấn khả năng này.

Khi máy tính trở nên thông thạo hơn trong việc “hiểu” con người, thời gian xử lý ngôn ngữ toán học phức tạp sẽ được giảm đáng kể.

Đây là xu hướng được hứa hẹn sẽ phát triển trong năm 2018. Con người ngày càng quen với nhu cầu sử dụng robot nhờ điều khiển giọng nói, điều con người vẫn quen làm với nhau.

Vai trò ngày càng tăng của robot trong việc chăm sóc sức khỏe và phúc lợi xã hội

Ở nhiều nơi, các thuật toán nhận diện hình ảnh đã được sử dụng trong việc cảnh báo các dấu hiệu nguy hiểm trong việc khám chữa bệnh. Thậm chí, nhiều ghi chú của bác sĩ cũng đã sử dụng các cảnh báo này để khám chữa bệnh.

5 dự báo về ảnh hưởng của trí tuệ nhân tạo trong năm 2018

Năm 2018, robot được kỳ vọng sẽ xuất hiện phổ biến hơn trong nhà người dân. Điều này sẽ giúp người dân dễ dàng hơn trong việc đối phó với tình trạng bệnh tật hoặc tàn tật. 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận