5 thói quen tốt giúp bạn sớm thành công

5 thói quen tốt giúp bạn sớm thành công

"Tôi không có thời gian" - có lẽ đây là lý do phổ biến nhất mà mọi người dùng để giải thích cho việc mình không thể làm thêm một công việc nữa dù họ rất muốn và có những ý tưởng tuyệt vời. Trên thực tế, tất cả chúng ta đều chỉ có 24 giờ mỗi ngày. Nhưng chúng ta có thể làm thêm việc khác bên cạnh công việc hiện tại nếu biết sử dụng thời gian một cách thông minh.

Theo trang tin Business Insider, điều này dường như "nói thì dễ, làm thì khó" nhưng không phải là không thực hiện được nếu chúng ta áp dụng những bí kíp sau:

1. Tận dụng thời gian chờ đợi

Hãy sử dụng thời gian khi đợi xe buýt hoặc xếp hàng tại siêu thị để thực hiện một số việc cá nhân như đọc sách, thanh toán hóa đơn trực tuyến và trả lời những email không thực sự quan trọng và khẩn cấp.

5 thói quen tốt giúp bạn sớm thành công

Bạn sẽ nhận ra rằng nhờ đó mình có thêm thời gian nhàn rỗi mỗi ngày, đặc biệt là những khi có lịch hẹn với nhà tạo mẫu tóc hay bác sĩ.

Biến điều này thành thói quen và bạn sẽ có thêm một vài giờ mỗi tuần để làm công việc mà bạn mong muốn. Hãy bạn tạo danh sách những việc có thể được hoàn thành trong thời gian chờ đợi.

5 thói quen tốt giúp bạn sớm thành công

2. Nói "không" đúng lúc

Khi từ chối những điều không thực sự mang lại lợi ích, bạn sẽ có thêm thời gian để làm việc.

Khi lịch sự từ chối lời mời mà bạn không mấy hứng thú và chỉ cần từ chối một hoạt động nào đó mỗi tuần là bạn đã tự tạo cho mình một khoảng thời gian đáng kể.

5 thói quen tốt giúp bạn sớm thành công

3. Chia nhỏ việc vặt trong tuần

Nhiều người nói rằng họ quá bận rộn trong những ngày đi làm, tuy nhiên thực tế là họ vẫn có thời gian không sử dụng đến. Thay vì dành cả tiếng đồng hồ để lướt web và sử dụng các trang mạng xã hội, hãy sử dụng một phần trong thời gian đó để hoàn thành một số việc lặt vặt khác mà bạn thường "để dành" đến cuối tuần như lên lịch hẹn với bác sĩ hay gọi điện đặt hàng…

5 thói quen tốt giúp bạn sớm thành công

Giống như việc sử dụng thời gian đợi, bạn có thể lập danh sách để thực hiện dần những việc nhỏ tuy không tốn nhiều thời gian nhưng lại thường khiến bạn đau đầu mỗi dịp cuối tuần.

4. Sử dụng dịch vụ thuê ngoài

Nếu bạn có đủ điều kiện kinh tế để trả những chi phí cần thiết mỗi tháng, hãy cân nhắc thuê người giúp việc theo giờ.

Hãy để các chuyên gia giúp bạn từ việc dọn dẹp, làm sạch căn hộ cho đến việc sửa chữa máy tính hay thậm chí là thực hiện công việc kế toán cơ bản. Họ sẽ làm nhanh và chất lượng hơn bạn trong khi bạn có thể tiết kiệm được thời gian một cách đáng kể và không phải bỏ ra quá nhiều tiền.

5 thói quen tốt giúp bạn sớm thành công

Tất nhiên việc này không khả thi về mặt tài chính với tất cả mọi người, nhưng bạn có thể từ bỏ một vài bữa ăn tối ngoài hàng hay bỏ qua những trang phục và phụ kiện không thực sự cần thiết để thực hiện điều này.

5. Nhận biết "giờ vàng"

Bạn đã bao giờ nghe nói đến "giờ vàng"? Đó là thời điểm năng lực tinh thần của bạn ở đỉnh cao và hãy thực hiện những công việc quan trọng nhất của bạn tại thời điểm đó.

Ví dụ bạn đang có công việc toàn thời gian và muốn viết lách để kiếm thêm thu nhập. Vậy thì bạn có thể dậy sớm và nộp ý tưởng cho biên tập viên trước 7h30, sau đó đăng một (hoặc ít nhất là một nửa) bài viết trên blog trước khi đi làm. Đến cuối ngày, dù mệt mỏi những hãy cố gắng dành thời gian để trả lời email hay làm một vài việc đơn giản như lau nhà.

5 thói quen tốt giúp bạn sớm thành công

Bằng cách xác định "giờ vàng", bạn không chỉ hoàn thành việc làm thêm tốt hơn, trong thời gian ngắn hơn mà còn học được cách làm việc hiệu quả tốt nhất.

Steven Covey – tác giả của cuốn sách ăn khách 7 thói quen của người thành đạt chia sẻ: "Đừng ưu tiên kế hoạch của bạn, hãy lên kế hoạch cho những điều mà bạn ưu tiên".

5 thói quen tốt giúp bạn sớm thành công

Vì vậy, nếu đang trì hoãn những ý tưởng hay chỉ vì bạn không có thời gian thì hãy nhìn vào lịch trình, tự hỏi những ưu tiên nào bạn có thể hoàn thành tốt và tự tạo ra thêm thời gian rảnh cho mình bằng cách thực hiện những lời khuyên nêu trên. Quản lý tốt thời gian sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu đề ra và tiến gần hơn đến thành công trong công việc.

Huyền Thanh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận