7 câu đố mẹo chỉ có những bộ óc tinh tế và nhanh nhạy mới nhận ra

7 câu đố mẹo chỉ có những bộ óc tinh tế và nhanh nhạy mới nhận ra

Những câu đố mẹo trong bài viết này chắc chắn sẽ khiến bạn phải vận dụng toàn bộ tư duy và khả năng phán đoán thì mới có thể tìm ra được lời giải.

7 câu đố mẹo chỉ có những bộ óc tinh tế và nhanh nhạy mới nhận ra

Đố mẹo là một hình thức khá thú vị để kiểm tra khả năng tư duy và phân tích của mỗi người. Mặc dù vậy, không phải ai cũng đủ sự nhanh nhạy và tinh tế để nhận ra những chi tiết và gợi ý trong câu hỏi.

Trang Brightside đã tổng hợp 7 câu hỏi đố mẹo để thử tài phân tích và suy đoán cách giải quyết của người xem. Chúng ta hãy cùng gặp Charles, nhân vật sẽ xuất hiện trong nhiều tình huống bí ẩn và ly kỳ của 7 câu hỏi mẹo dưới đây:

Tình huống 7. Khi còn nhỏ, Charles là một cậu bé rất tài năng nhưng không phải lúc nào cũng là trò cưng của giáo viên. Vậy nên đôi lúc cậu hay rơi vào những tình huống khó nhằn. Nhưng Charles vẫn có thể xử lý dễ dàng những nhiệm vụ dù chúng có khăn đến đâu.

7 câu đố mẹo chỉ có những bộ óc tinh tế và nhanh nhạy mới nhận ra

Câu hỏi: Làm sao để giải phương trình toán học này mà không cần vẽ bất kỳ thứ gì hoặc di chuyển những con số.

Tình huống 6. Khi còn nhỏ, Charles thường hay đi dạo một mình. Một lần đi trong rừng, anh bị rơi xuống giếng. Độ sâu của giếng là 30m. Để ra ngoài, anh phải chống tay để leo lên bức tường trơn trượt. Tốc độ di chuyển của anh là 3m/ngày. Nhưng vào ban đêm khi Charles thấy mệt, anh ngã xuống 2 mét. Thế nhưng anh vẫn cố gắng thoát ra ngoài thành công.

7 câu đố mẹo chỉ có những bộ óc tinh tế và nhanh nhạy mới nhận ra

Câu hỏi: Charles mất bao nhiêu ngày để ra khỏi chiếc giếng đó.

Tình huống 5. Khi Charles tròn 20 tuồi, anh bị bạn bè chơi khăm. Họ bắt cóc, lột sạch quần áo, đưa anh đến một ngôi nhà bỏ hoang và chốt cửa lại. Nhà không có cửa sổ. Trên tường có một tờ giấy ghi chú "You can get out if you can get the ping pong ball out of the pipe", tạm dịch "Mày sẽ chẳng thoát ra được khỏi đây nếu không thể lấy được quả bóng bàn trong chiếc ống". Ở giữa phòng có một chiếc ống bị kẹt trong lớp sàn bê tông (đường kính của nó là 5cm và chiều dài khoảng 91cm).

Có một quả bóng bàn ở đáy ống. Để lấy được quả bóng cần tới một vật dụng hỗ trợ. Nhưng Charles lại chẳng thể tìm thấy thứ gì xung quanh hữu ích. Mặc dù vậy, anh vẫn xoay sở và lấy thành công được quả bóng bàn.

7 câu đố mẹo chỉ có những bộ óc tinh tế và nhanh nhạy mới nhận ra

Câu hỏi: Charles lấy quả bóng bàn như thế nào?

Tình huống 4. Khi bạn bè của Charles mới chỉ bắt đầu lập nghiệp, lúc đó anh đã trở thành một người giàu có. Charles có quen và yêu một cô gái tên Irene. Họ kết hôn nhưng hóa ra, cô ta chỉ lấy anh vì tiền. Sau đó, Irene cố gắng đầu độc Charles hòng chiếm quyền thừa kế. Anh ta biết điều đó và muốn tránh ăn phải thức ăn bị nhiễm độc.

Irene có đưa cho anh một quả táo. Charles nói: "Anh sẽ chỉ ăn nó nếu em ăn một nửa". Irene quyết định cắt quả táo và ăn phần của cô nhưng không có chuyện gì xảy ra. Khi Charles ăn nửa quả táo còn lại, anh bắt đầu rơi vào hôn mê trong suốt 24 tiếng. Sau vụ đầu độc này, Irene bị vào tù nhưng Charles vẫn còn sống.

7 câu đố mẹo chỉ có những bộ óc tinh tế và nhanh nhạy mới nhận ra

Câu hỏi: Làm thế nào mà Irene có thể đầu độc người chống nếu cô ấy không uống thuốc giải?

Tình huống 3. Charles là một dược sĩ nổi tiếng. Anh thậm chí còn tạo ra một số loại thuốc chữa bệnh nan y. Các đồng nghiệp rất ghen tị và quyết định giết chết Charles để đánh cắp công thức bí mật. Một trong số nhân viên phòng thí nghiệm đã tới văn phòng của Charles vào ban đêm để đâm anh. Charles nhận ra người đó nhưng lại không kịp kêu cứu vì bị ngất xỉu sau đó.

Một nhân viên an ninh may mắn đã tìm thấy Charles khi đi kiểm tra tòa nhà và kịp thời gọi cấp cứu. Anh may mắn sống sót và 4 đồng nghiệp của anh trở thành nghi can, gồm có John, Nicola, Felix và Michael.

7 câu đố mẹo chỉ có những bộ óc tinh tế và nhanh nhạy mới nhận ra

Câu hỏi: Ai đã cố gắng giết Charles nếu tất cả 4 người đàn ông đều có mặt tại phòng thí nghiệm vào thời điểm đó. Tất cả họ đều cố gắng tỏ ra vô tội. Nhưng có một tờ giấy ghi chú đặc biệt với dãy số 28, 27, 57 trong túi của Charles. Đây có thể là manh mối dẫn tới hung thủ thực sự đã đâm anh.

Tình huống 2. Charles sau đó bình phục trở lại. Anh quyết định dành phần đời còn lại trong một ngôi nhà ấm cúng ở ngoại ô. Định kỳ luôn có một anh bưu tá tới đưa thư, một nhân viên giao thức ăn và một người giao báo. Một ngày thứ Sáu nọ, anh nhân viên gửi thư phát hiện thấy Charles nằm trên vũng máu ở trên sàn nhà bếp.

Anh lập tức gọi cảnh sát tới kiểm tra hiện trường vụ án. Cảnh sát kết luận Charles đã bị sát hại. Trên bàn có một số chai sữa, bánh mỳ, thuốc viên, chìa khóa và tờ báo phát hành hôm thứ Ba. Người đưa thư và giao báo nhanh chóng rơi vào diện nghi vấn của cảnh sát.

7 câu đố mẹo chỉ có những bộ óc tinh tế và nhanh nhạy mới nhận ra

Câu hỏi: Ai đã giết Charles tội nghiệp?

Tình huống 1. Hai người đàn ông đang đứng trên một ván gỗ ở bên rìa một vực thẳm. Một người đang cầm súng và chĩa vào người kia. Nếu anh chàng kia nổ súng, liệu rằng ai sẽ chết trước?

7 câu đố mẹo chỉ có những bộ óc tinh tế và nhanh nhạy mới nhận ra

Câu hỏi: Có cách nào để chỉ có một người sống sót trong tình huống trên? Và ai thực sự sẽ bị chết?

Lưu ý: Bạn hãy cố gắng phán đoán trước khi đọc lời giải dưới đây:

Tình huống 7: Bạn chỉ cần lật ngược tấm bảng đen để có được phương trình toán học chính xác.

7 câu đố mẹo chỉ có những bộ óc tinh tế và nhanh nhạy mới nhận ra

Tình huống 6: Charles cần tới 28 ngày để chui ra khỏi chiếc giếng. Tính riêng cứ mỗi ngày, Charles lại leo lên được 1 mét, sau khi lấy số mét leo lên được vào ban ngày trừ đi số mét tụt xuống mỗi đêm (3-2=1 mét). Trong 27 ngày, anh đã leo lên được 29 mét nhưng lại tụt mất 2 mét khi ngủ vào ban đêm. Như vậy anh đang ở mức 27 mét vào ngày 27. Tới ngày 28, anh chỉ cần leo nốt 3 mét còn lại để chui ra ngoài.

Tình huống 5: Vì quả bóng bàn vừa nhỏ vừa nhẹ nên Charles chỉ cần... tiểu vào đầy chiếc ống là có thể lấy được quả bóng bàn ở trong ống bằng tay.

Tình huống 4: Anh biết mọi kế hoạch và đã uống thuốc giải độc mỗi sáng. Nhưng chất độc này rất mạnh. Đó là lý do tại sao anh vẫn rơi vào hôn mê một khoảng thời gian. Bản thân chất độc nằm trên con dao lúc Irene cắt quả táo và cô đưa cho Charles miếng táo có chất độc.

Tình huống 3: Đó là Nicola. Charles đã cố gắng viết nó ngay sau khi anh nhìn thấy kẻ sát nhân. Là một nhà hóa học, ông đã áp dụng số nguyên tố hóa học để ám chỉ kẻ sát nhân. Cụ thể: 28-Ni (Niken), 27-Co (Coban) và 57-La (lanthanum).

Tình huống 2: Người giao báo là kẻ sát nhân. Bởi lẽ, anh này phải giao báo hàng ngày nhưng tờ báo cuối cùng được tìm thấy tại nhà của Charles được phát hôm thứ Ba. Trong khi cảnh sát phát hiện ra Charles vào thứ Sáu. Người giao hàng biết chắc chắn về việc nhà hóa học đã chết và dừng giao báo. Lý do: Charles từ chối điều chế một loại thuốc gây nghiện cho anh ta.

Tình huống 1: Có rất nhiều câu trả lời cho câu đố này vì mỗi người lại có một hướng phán đoán khác nhau. Còn bạn, bạn nghĩ ra sao về câu đố này. Hãy chia sẻ câu trả lời cùng VnReview trong phần bình luận dưới đây nhé.

Tiến Thanh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận