7 "đại gia" công nghệ Mỹ bắt tay chống tin giả Covid-19

7 "đại gia" công nghệ Mỹ bắt tay chống tin giả Covid-19

7 đại gia công nghệ Mỹ bắt tay chống tin giả Covid-19

Các hãng công nghệ lớn nhất nước Mỹ hôm nay ra thông báo chung về Covid-19, cam kết chống lại thông tin sai sự thật được chia sẻ trên các nền tảng của mình. Tuyên bố được đưa ra sau khi nhiều doanh nghiệp tham gia hội nghị video tuần trước với quan chức Nhà Trắng.

Trong hội nghị kéo dài hơn 2 tiếng, quan chức chính phủ đề nghị các hãng công nghệ Mỹ hỗ trợ chặn đứng thuyết âm mưu về Covid-19 đang lan tràn trên Internet cùng các thông tin khác. 7 mạng xã hội, bao gồm Facebook, Google, LinkedIn, Microsoft, Reddit, Twitter và YouTube, nói sẽ hợp tác với nhau và với các tổ chức y tế khắp thế giới để xử lý thông tin sai sự thật liên quan tới dịch bệnh.

“Chúng tôi giúp hàng triệu người kết nối đồng thời cùng nhau chống lại tin sai sự thật, lừa đảo về virus, đẩy mạnh nội dung chính thống trên các nền tảng, chia sẻ cập nhật quan trọng trong phối hợp với tổ chức y tế toàn cầu”, các công ty viết trong tuyên bố.

Tuy nhiên, tuyên bố chung không đi vào chi tiết các hãng sẽ xử lý thông tin giả mạo về Covid-19 như thế nào. Dù vậy, nó phần nào dập tắt được làn sóng chỉ trích của người dùng trước tình trạng tin giả về virus xuất hiện gần đây trên mạng xã hội. Chúng là quảng cáo lừa đảo về phương thức chữa bệnh, bài báo từ nguồn tin không xác thực, video tuyên truyền thuyết âm mưu về nguồn gốc virus.

Trước đó, một số hãng đã thực hiện biện pháp riêng nhằm khống chế tin giả Covid-19. Chẳng hạn, Google cấm các ứng dụng Android liên quan tới Covid-19, Facebook gỡ bỏ quảng cáo gây hiểu lầm, trục lợi, Twitter chặn tài khoản chia sẻ thuyết âm mưu.

Song một số nhà phê bình cho rằng các nỗ lực kể trên vẫn chưa đủ và còn phải nỗ lực nhiều hơn. Ví dụ, trong tuần vừa qua, tin đồn Tổng thống Trump phong tỏa nước Mỹ được chia sẻ trên nhiều mạng xã hội khiến người dân đổ xô đi mua đồ tích trữ. Tin đồn như vậy về lý thuyết nên được phát hiện và xóa nhanh hơn.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận