Ám ảnh tin nhắn chết chóc báo trước vụ nổ ở sân vận động Manchester

Ám ảnh tin nhắn chết chóc báo trước vụ nổ ở sân vận động Manchester

Ám ảnh tin nhắn chết chóc báo trước vụ nổ ở sân vận động Manchester - 1

Hiện trường vụ nổ kinh hoàng ở sân vận động Manchester đêm 22.5.

Cảnh sát Manchester (Anh) đã xác nhận rằng, vụ nổ đang được xem xét như là một vụ tấn công khủng bố. Ngay sau vụ nổ lớn khiến ít nhất 19 người chết và 50 người khác bị thương, nhiều tài khoản của các phần tử thánh chiến, khủng bố, ủng hộ IS đã đăng thông điệp ăn mừng lên mạng. 

Tuy nhiên, đáng chú ý là tài khoản Owys 663 đã đăng tải tin nhắn chết chóc đe dọa khủng bố Manchester một giờ trước khi vụ nổ xảy ra. 

"Có phải các người đã quên lời đe dọa của chúng ta? Đây là một vụ khủng bố đích đáng", tin nhắn đe dọa viết. 

Sau đó, khi sân vận động Manchester đã bị tấn công, tài khoản này tiếp tục đăng tải tin nhắn ăn mừng. Twitter hiện đã xóa tài khoản này.

Ám ảnh tin nhắn chết chóc báo trước vụ nổ ở sân vận động Manchester - 2

Người bị thương nằm la liệt trên đường.

Một số tài khoản trên mạng Twitter ủng hộ IS cũng dùng hashtag #Manchester để gởi các thông điệp chúc mừng. Một số người dùng khác thậm chí khuyến khích tổ chức các vụ tấn công tương tự, theo Reuters.

“Dường như các vụ ném bom của không quân Anh nhằm vào trẻ em tại TP. Mosul (Iraq) và TP. Raqqa (Syria) vừa bị đáp trả tại #Manchester”, một người dùng tên Abdul Haqq viết trên mạng Twitter.

Ngoài ra, nhiều kẻ ủng hộ IS khác đăng tải thông điệp kêu gọi thực hiện các vụ tấn công kiểu “sói cô độc” nhằm vào phương Tây, đồng thời chia sẻ hàng loạt video đe dọa Mỹ và châu Âu. 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận