Amazon ngập tràn đánh giá 5 sao giả

Amazon ngập tràn đánh giá 5 sao giả

Amazon ngập tràn đánh giá 5 sao giả

Theo CNBC, Which? kiểm tra hàng trăm sản phẩm công nghệ bày bán trên Amazon và nhận thấy rằng các đánh giá sai, giả mạo có thể giúp nhiều thương hiệu chưa tên tuổi thống trị kết quả tìm kiếm các mặt hàng phổ biến.

Theo Which?, nhiều người bán hàng trên Amazon liệt kê không ít sản phẩm có hàng chục ngàn đánh giá tích cực chưa được xác minh, tức là không có bằng chứng nào cho thấy những người đánh giá sản phẩm đã có mua món hàng trên Amazon hoặc mua từ nơi khác.

Mỗi ngày, hàng trăm đánh giá năm sao chưa được xác minh được đăng trên các trang sản phẩm. Nhiều trang sản phẩm cũng bao gồm các đánh giá tích cực cho nhiều mặt hàng hoàn toàn khác nhau.

Kết quả có được từ cuộc điều tra 14 sản phẩm công nghệ, trong đó có tai nghe, đồng hồ thông minh và thiết bị đeo được. Trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm tai nghe khi được sắp xếp để hiển thị các sản phẩm có đánh giá tốt nhất trước cho thấy 100% mặt hàng được bán bởi các thương hiệu mà chưa chuyên gia công nghệ nào được Which? tham vấn biết qua.

Dù 71% các sản phẩm trên trang tìm kiếm đầu tiên có đánh giá năm sao, gần 90% đánh giá này chưa được xác minh. Chỉ trong vài giờ, Which? phát hiện hơn 10.000 đánh giá từ những người mua chưa được xác minh cho 24 mặt hàng. Tổ chức này xem đây là dấu hiệu dễ dàng chứng minh Amazon “ngập tràn đánh giá giả mạo”.

Đơn cử, một tai nghe từ thương hiệu không tên tuổi có 439 đánh giá. Tất cả đều là năm sao, chưa được xác minh song đều được đăng tải cùng ngày. Trang web độc lập ReviewMeta, nơi kiểm tra các đánh giá trên Amazon, cho biết trong báo cáo rằng gần như mọi đánh giá chưa xác minh của mười sản phẩm tai nghe xuất hiện đầu tiên trên kết quả tìm kiếm đều là giả mạo.

Ngoài tai nghe, những sản phẩm khác như máy theo dõi thể dục, đồng hồ thông minh đều cho thấy “hoạt động đáng ngờ tương tự”. Phát ngôn viên Amazon cho hay doanh nghiệp đang đầu tư vào nhiều biện pháp để kiểm tra, bảo đảm tính xác thực của các đánh giá. Khoảng 97% khách hàng dựa vào đánh giá trên mạng để quyết định mua hàng. Cơ quan Quản lý Thị trường và Cạnh tranh Anh ước tính 23 tỉ bảng Anh, tương đương 30 tỉ USD, chi tiêu của người tiêu dùng Anh mỗi năm bị tác động bởi đánh giá online.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận