Amazon sẽ thâu tóm Target trong năm 2018?

Amazon sẽ thâu tóm Target trong năm 2018?

Amazon sẽ thâu tóm Target trong năm 2018?

Amazon có thể sẽ có một bước tiến lớn hơn trong năm nay, tập trung vào đầu tư các cửa hàng thật.

Nhà phân tích công nghệ nổi tiếng Gene Munster của Loup Ventures dự đoán rằng công ty thương mại điện tử này sẽ mua lại Target trong năm 2018.

"Amazon tin rằng tương lai của ngành bán lẻ là sự kết hợp giữa trực tuyến và ngoại tuyến. Target là một đối tác lý tưởng bởi hai lý do, thống kê nhân khẩu học khách hàng và mục tiêu gia tăng số lượng cửa hàng nhưng vẫn trong tầm quản lý”, Munster đã viết trong một bài đăng hôm thứ hai.

"Về mặt nhân khẩu học, Target tập trung vào đối tượng khách hàng là các bà mẹ, cũng chính là mục tiêu mà Amazon đang nhắm tới".

Munster nói rằng Amazon đang tập trung mạnh mẽ vào thị trường gia đình với các chương trình quảng cáo là các video thân thiện với trẻ em. Theo một nhà phân tích, việc mua lại Target sẽ làm tăng số lượng cửa hàng của tập đoàn này lên khoảng 2.300 cửa hàng, cho phép hãng cạnh tranh với gần 12.000 cửa hàng của Walmart.

Amazon đã thu được 13,7 tỷ USD khi mua lại Whole Foods Market vào hồi tháng Tám.

"Việc mua lại 470 cửa hàng của Whole Foods cùng với việc thử nghiệm Amazon Go là bằng chứng cho thấy Amazon đang nhìn nhận sự kết hợp giữa phần lớn là trực tuyến và một phần nhỏ là ngoại tuyến sẽ là tương lai của ngành bán lẻ", nhà phân tích Munster cho biết.

Cổ phiếu của Amazon đã tăng 56% trong năm 2017 so với mức giảm 10% của Target.  Vào hôm thứ ba, Target đã đạt mức tăng 3,6%.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận