Ấn Độ cấm xe tự lái để bảo vệ việc làm cho tài xế

Ấn Độ cấm xe tự lái để bảo vệ việc làm cho tài xế

Ấn Độ sẽ cấm xe tự lái nhằm bảo vệ việc làm cho các tài xế.

Ấn Độ cấm xe tự lái để bảo vệ việc làm cho tài xế

Theo Neowin, xe tự lái đang ngày càng phổ biến hơn trên các đường phố tại Mỹ với các công ty Uber đang tiến hành thử nghiệm loại xe này. Tuy nhiên, có vẻ như Ấn Độ sẽ không nhảy vào thị trường này sau khi Bộ trưởng vận tải và đường cao tốc loại trừ việc cho phép xe tự lái trên các đường phố Ấn Độ nhằm bảo vệ việc làm.

Thời báo Hindustan nói rằng Bộ trưởng vận tải và đường cao tốc của Ấn Độ, Nitin Gadkari, tuyên bố rằng ông "sẽ không cho phép xe không người lái ở Ấn Độ" do lo ngại về vấn đề việc làm. Gadkari nói rằng Ấn Độ cần khoảng 22.000 lái xe thương mại và Chính phủ có kế hoạch mở các cơ sở đào tạo lái xe để cung cấp 5000 việc làm cho mọi người trong năm tới.

Ông cho biết: "Chúng tôi sẽ không cho phép bất kỳ công nghệ nào lấy đi công việc. Ở một quốc gia nơi bạn có việc làm, bạn không thể có một công nghệ kết thúc việc làm của người dân".

Cựu giám đốc điều hành Travis Kalanick của Uber và Giám đốc điều hành Google Sundar Pichai đã tỏ ra rất ít hy vọng về việc giới thiệu xe ô tô không người lái tại Ấn Độ do thiếu các điều kiện an toàn như có rất ít biển báo giao thông. Mặc dù vậy, công ty kỹ thuật Tata Elxsi đã thông báo kế hoạch bắt đầu thử nghiệm các loại xe tự hành ở Bangalore vào tháng 1 và mô phỏng các điều kiện giao thông hỗn độn trên đường phố Ấn Độ.

Dù chưa biết Ấn Độ có chính thức ra luật để cấm xe tự lái hay không nhưng với tuyên bố của Gadkari dường như Ấn Độ sẽ có ít cơ hội để thử nghiệm những chiếc xe tự lái chuẩn bị được ra mắt tại nhiều thị trường như Hàn Quốc, các nước phương Tây.

Bạch Đằng

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận