Ấn Độ trợ giá cho các giao dịch điện tử

Ấn Độ trợ giá cho các giao dịch điện tử

Ấn Độ trợ giá cho các giao dịch điện tử

Đúng 30 ngày sau lệnh cấm sử dụng tiền mệnh giá lớn 500 rupee và 1.000 rupee, Bộ trưởng Tài chính Ấn Độ Arun Jaitley tìm cách thu hút người dân nước này đến với thanh toán điện tử bằng cách giảm tối đa 10% khi mua bảo hiểm, vé tàu hỏa và tàu cao tốc. Chính phủ cũng bỏ thuế đánh trên các giao dịch qua mạng dưới 2.000 rupee.

Chính quyền Thủ tướng Narendra Modi đang muốn giảm sự lệ thuộc vào tiền mặt trong cuộc khủng hoảng thiếu tiền mặt. Sanjay Swamy, đối tác quản lý tại quỹ đầu tư mạo hiểm Prime Venture Partners, cho biết ông chưa từng chứng kiến điều nào tương tự trong 10 năm theo dõi thanh toán điện tử trên toàn cầu. “Bằng cách làm cho giao dịch điện tử rẻ hơn giao dịch bằng tiền mặt, Ấn Độ đã tuyên bố rằng tiền mặt là hoàng hậu còn tiền điện tử là vua”.

Trong khi các nước từ Mỹ tới Thụy Điển, Singapore dẫn đầu nỗ lực thúc đẩy các kênh thanh toán điện tử, biện pháp khuyến khích người dùng sử dụng kênh thanh toán trực tuyến thường xuất phát từ doanh nghiệp hơn là chính phủ.

Vốn là kẻ đi sau trong giao dịch qua mạng, Ấn Độ gần đây chứng kiến mức tăng trưởng 50% so với cùng kỳ năm 2015, theo nghiên cứu của Google và tập đoàn tư vấn Boston. Tốc độ có thể còn tăng mạnh hơn với sự tham gia của các ví điện tử như Paytm, MobiKwik và Freecharge.

Các biện pháp mới của chính phủ sẽ giúp hàng triệu người Ấn Độ quen với thanh toán điện tử, ban đầu tập trung vào dịch vụ quốc doanh nhằm xây dựng lòng tin trước khi chuyển sang các giao dịch thông dụng.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận