"Ăn theo" EURO 2016, dân buôn giả danh người thua độ tuồn hàng ế

"Ăn theo" EURO 2016, dân buôn giả danh người thua độ tuồn hàng ế

Mỗi kỳ Euro hay mùa bóng đá lớn, nhiều người lại có thói quen săn hàng trên mạng nhằm tìm kiếm cho mình những món hàng công nghệ giá hời. Sở dĩ có điều này là do đây là khoảng thời gian hoạt động mạnh nhất của dân cá độ bóng đá. Đây cũng là lúc xuất hiện lượng lớn người thua độ phải bán đồ gán nợ và là cơ hội rất tốt để tìm những đồ công nghệ giá hời.

Theo đó, các trang rao vặt đồ công nghệ vào mùa bóng đá như EURO, Copa America xuất hiện ồ ạt các thông tin rao bán điện thoại, laptop, máy tính bảng… giá rẻ do “thua độ”, “thua độ cần tiền trả nợ gấp”.

Săn hàng công nghệ mùa Euro: Cẩn thận dân buôn giả danh người thua độ
Thông tin rao bán iPhone theo mùa Euro có giá rẻ bất ngờ?.

Khi đọc thông tin 1 chiếc điện thoại iPhone 6 trên trang nhattao.com được quảng cáo là chất lượng như mới được bán đi với lý do “thua cá độ” giá 6 triệu đồng nhưng sau khi điền đúng số điện thoại của người rao bán “do thua độ” vào Google để tra đã nhanh chóng phát hiện ra đây là người kinh doanh hàng đã qua sử dụng chuyên nghiệp. Số điện thoại trên là 1 địa chỉ rao bán điện thoại đã qua sử dụng như HTC, Samsung và iPhone.

Những sản phẩm công nghệ bán gấp theo mùa EURO.

Theo chia sẻ của 1 chủ cửa hàng điện thoại, những dân buôn chuyên nghiệp thường sử dụng chiêu thức này đánh trúng vào tâm lý ham giá rẻ nghĩ rằng mua được hàng rẻ do người dùng thua cá độ cần tiền gấp bán lại.

Theo đánh giá của những người có kinh nghiệm việc mua bán các sản phẩm công nghệ, người dùng cần cảnh giác và chọn lọc trong việc tiếp nhận thông tin mua bán online. Điều này là bởi bên cạnh những người có nhu cầu bán thực sự, có số lượng không nhỏ những thương gia giả danh tiến hành trà trộn nhằm bán đi những sản phẩm bị hỏng, lỗi vặt với bất cứ giá nào.

Hiện nay, trên thị trường xuất hiện nhiều dòng iPhone, Samsung là hàng dựng, hàng tân trang lại như mới chất lượng khó lường, do đó nếu không chắc chắn về nguồn hàng và người bán, người tiêu dùng cần tìm đến những địa chỉ uy tín, có bảo hành đầy đủ để tránh mua phải hàng kém chất lượng.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận