Anh Quốc: Cơ quan quản lý Viễn thông nhận khoản tài trợ 700.000 Bảng cho nghiên cứu ứng dụng Blockchain để quản lý số điện thoại

Anh Quốc: Cơ quan quản lý Viễn thông nhận khoản tài trợ 700.000 Bảng cho nghiên cứu ứng dụng Blockchain để quản lý số điện thoại

Anh Quốc: Cơ quan quản lý Viễn thông nhận khoản tài trợ 700.000 Bảng cho nghiên cứu ứng dụng Blockchain để quản lý số điện thoại

Cơ quan quản ký viễn thông quốc gia Anh Ofcom đã nhận được 700.000 bảng Anh (912,000 USD) để khám phá các giải pháp blockchain trong quản lý điện thoại cố định tại Anh. Khoản tiền này được tài trợ bởi Bộ Kinh doanh, Năng lượng và Chiến lược Công nghiệp.

Một thông báo của Ofcom tuyên bố rằng từ nay đến tháng 4 năm 2020, những người tham gia ngành sẽ được mời “thử nghiệm việc chuyển và quản lý hàng triệu số điện thoại bằng cách sử dụng công nghệ blockchain và sổ cái” trong một sáng kiến ​​liên quan đến các nhà cung cấp ngành và đại học cũng như các nhà cung cấp bên thứ ba.

Công nghệ Blockchain sẽ cho phép các giao dịch đáng tin cậy  để "quản lý vòng đời của dữ liệu chuyển đổi một số điện thoại để hỗ trợ định tuyến cuộc gọi thoại và quyền sở hữu." Blockchain sẽ coi số điện thoại là tài sản số để cải thiện sự quản lý số điện thoại cố định.

Giám đốc điều hành Ofcom Mansoor Hanif đã có điều này để nói về dự án mới:

“Chúng tôi sẽ làm việc với ngành công nghiệp để khám phá cách blockchain có thể giúp khách hàng điện thoại cố định chuyển đổi nhanh hơn và dễ dàng hơn trong khi giữ số của họ - cũng như giảm các cuộc gọi phiền toái. Và chúng tôi sẽ mở rộng nghiên cứu của mình sang các lĩnh vực khác, nơi các công nghệ tiên tiến như blockchain có thể được áp dụng để mang lại lợi ích cho người tiêu dùng ”.

Trường hợp sử dụng

Có 1 tỷ số điện thoại cố định có sẵn ở Anh, bao gồm cả số điện thoại đang sử dụng và số điện thoại được dữ trữ cho việc sử dụng tiềm năng trong tương lai. Nhóm các số điện thoại sẽ được phát hành theo các khối trên blockchain cho các nhà khai thác viễn thông, sau đó sẽ chuyển chúng (chuyển chúng từ một điện thoại và / hoặc người tiêu dùng sang một điện thoại khác và / hoặc người tiêu dùng khác).

Blockchain được dự đoán sẽ làm giảm chi phí quản lý và chi phí kinh doanh, tăng tính năng động của ngành, cải thiện trải nghiệm của khách hàng khi chuyển số giữa các nhà cung cấp viễn thông, quản lý và ngăn ngừa gian lận điện thoại hiệu quả hơn.

Cơ quan quản lý sẽ xây dựng một cơ sở dữ liệu về các số điện thoại mà các nỗ lực trước đó đã thất bại do chi phí và khó khăn của việc có nhiều bên cạnh tranh để cộng tác. Cơ sở dữ liệu số được đặt trên blockchain sẽ cho phép sự minh bạch giữa người dùng và các nhà cung cấp viễn thông.

Các ngành công nghiệp viễn thông thực sự là một trong những thị trường lớn hơn mà có thể thấy sự đột phá lớn từ sự đổi mới blockchain trong những năm tới. Các nhà khai thác mạng di động (MNO) chịu đựng từ sự thiếu hiệu quả lớn trong các hệ thống billing, thanh toán và đăng ký có thể được đại tu hoàn toàn và hợp lý hóa với công nghệ blockchain. Các dự án ở Vương quốc Anh như Diadem đang tung ra một loại mạng di động mới sử dụng hợp đồng thông minh để giải quyết những thiếu hiệu quả này và cải tiến ngành, trong khi các MNO hiện tại như KT Corp của Hàn Quốc đang tích hợp blockchain vào hệ thống hiện có của họ.

Một báo cáo từ cơ quan thương mại MNO GSMA chỉ ra rằng các MNO sẽ đầu tư 0,5 nghìn tỷ USD vào chi phí vốn di động từ năm 2018 đến năm 2020, thúc đẩy ngành công nghiệp viễn thông sử dụng blockchain quy mô rộng nếu nỗ những lực sớm thành công.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận