Ảnh Ronaldo chơi cờ với Messi là ảnh ghép

Ảnh Ronaldo chơi cờ với Messi là ảnh ghép

Đêm qua theo giờ Việt Nam, một tấm ảnh bất ngờ xuất hiện trên Internet đã khiến cộng đồng mạng toàn cầu đứng ngồi không yên. Hai cầu thủ bóng đá nổi danh bậc nhất lịch sử, Lionel Messi và Cristiano Ronaldo đối đầu nhau trong một ván cờ đang đến hồi kết. Tấm ảnh được chụp bởi nhiếp ảnh gia tiếng tăm Annie Leibovitz, người đã từng vinh dự bấm máy chụp những nhân vật nổi tiếng nhất thế giới, bao gồm cố Nữ hoàng Elizabeth hay hai vợ chồng John Lennon và Yoko Ono.

Ảnh Ronaldo chơi cờ với Messi là ảnh ghép - Ảnh 1.

Tấm ảnh gây bão mạng xã hội: Messi đối đầu với Ronaldo trên bàn cờ vua - Ảnh: Internet.

Tiếp tục nói về tấm ảnh gây chấn động mạng xã hội. Hai cầu thủ cùng lúc đăng tấm ảnh lên Instagram cá nhân của mình, và chỉ trong vòng 20 phút, số lượt “thả tim” của hai bài đăng đã lên tới hơn 2 triệu. Ở thời điểm bài viết này được thực hiện, số lượt yêu thích trên hai bài đăng của Messi và Ronaldo lần lượt là 24,4 triệu và 30,8 triệu.

Cả Ronaldo và Messi đều đang có mặt tại Qatar chuẩn bị cho kỳ World Cup sắp diễn ra, và dựa trên danh tiếng của nhiếp ảnh gia Leibovitz, hầu hết người xem thừa nhận tính chân thực của tác phẩm.

Thực tế, tấm ảnh trên là một sản phẩm ghép bằng máy tính.

Video phỏng vấn Cristiano Ronaldo và Lionel Messi tại hai hậu trường chụp tấm ảnh gây bão Internet.

Trước thời điểm Louis Vuitton đăng tải video trên, đã có nhiều người cho rằng sản phẩm này là giả. Một số người dựa vào hiệu ứng đổ bóng trong ảnh để củng cố cho quan điểm của mình, một số người phỏng đoán dựa trên sự thật, rằng lịch trình của hai siêu sao bóng đá dày đặc tới mức họ khó có thể gặp nhau để cùng chụp một tấm ảnh để đời.

Video hậu trường (hiện đã bị ẩn đi) đã nói lên sự thật. Messi và Ronaldo đã tiến hành chụp ảnh tại hai studio khác nhau, và sản phẩm cuối cùng là kết quả của một màn ghép ảnh chân thực tới mức đánh lừa nhiều nhiếp ảnh gia giàu kinh nghiệm.

Một chút thông tin khác xoay quanh tấm ảnh thú vị và nhiếp ảnh gia có tài

Trước đây, Annie Leibovitz đã từng thực hiện một tác phẩm có tiếng vang tương tự. Cũng để quảng bá cho sản phẩm của Louis Vuitton, bà Leibovitz đã mời ba huyền thoại bóng đá là Pelé, Diego Maradona và Zinedine Zidane chụp chung một tấm ảnh, cho thấy cảnh họ đang chơi bi lắc.

Có lẽ cũng nhờ danh tiếng của tấm ảnh huyền thoại này, người ta đã lập tức công nhận tính chân thực của ván cờ giữa Messi và Ronaldo.

Ảnh Ronaldo chơi cờ với Messi là ảnh ghép - Ảnh 3.

Bức ảnh nổi tiếng do bà Annie Leibovitz chụp - Ảnh: Vogue.

Chưa hết. Những người rành bộ môn thể thao trí tuệ đã lập tức nhận ra thế cờ giữa Messi và Ronaldo. Vị trí những quân cờ cho thấy đây chính là trận đấu thư hùng giữa Magnus Carlsen và Hikaru Nakamura diễn ra tại giải Norway Chess 2017; trận đấu kết thúc với kết quả hòa sau 42 nước.

Ảnh Ronaldo chơi cờ với Messi là ảnh ghép - Ảnh 4.

Kết quả trận đấu giữa Carlsen và Nakamura - Ảnh: Chess.com.

Từ sự thật này, có lẽ ta cũng đoán được ít nhiều ý đồ của nhiếp ảnh gia Annie Leibovitz. Hai siêu sao bóng đá hàng đầu thế giới sở hữu vô số giải thưởng danh giá cân tài cân sức ở mọi đấu trường, dù trong sân vận động hay trên bàn cờ. Khi họ đối đầu nhau hay chỉ đơn giản là cùng xuất hiện trong một khung hình, ảnh hưởng của hai siêu sao sẽ lập tức thu hút sự chú ý của bất cứ ai.

Và nếu Argentina chạm trán Bồ Đào Nha tại vòng chung kết World Cup 2022 chuẩn bị diễn ra tại Qatar, có lẽ người hâm mộ sẽ có câu trả lời cho thắc mắc: ai mới là cầu thủ vĩ đại hơn cả, Messi hay là Ronaldo.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận