Antutu: màn hình 5-6 inch chiếm 82% số smartphone tại Trung Quốc

Antutu: màn hình 5-6 inch chiếm 82% số smartphone tại Trung Quốc

Mới đây, hãng AnTuTu đã công bố báo cáo cho biết tỉ lệ màn hình smartphone được ưa chuộng tại thị trường đông dân nhất thế giới. 

Những gì báo cáo đưa ra đúng như dự đoán, rằng con người ngày càng hướng tới những chiếc smartphone có kích thước màn hình cỡ lớn. Theo báo cáo, kích thước màn hình từ 5 inch đến 6 inch chiếm khoảng 82% thị trường smartphone. Trog đó, phổ biến nhất là kích thước màn hình 5.5 inch chiếm tỷ lệ 35,6%. Đứng thứ nhì trong bảng xếp hạng là smartphone có kích thước màn hình 5.1 inch chiếm 15,84%, tiếp theo là kích thước màn hình 5.7 inch với tỷ lệ 10,89%,

Danh sách AnTuTu còn cho thấy, nhiều người vẫn có xu hướng sử dụng smartphone màn hình cỡ nhỏ từ 3.5 inch đến 4.9 inch, khi đạt mức 9,39% đứng ở vị trí thứ tư trong danh sách. Tỷ lệ 7,66% thuộc về kích thước màn hình 5 inch và 6,38% cho kích thước màn hình 6 inch, trong khi smartphone hiển thị màn hình 5.2 inch chỉ chiếm 6,06%. Cuối cùng, những smartphone có kích thước màn hình khác chiếm 8,18% trên thị trường Trung Quốc.

Antutu: màn hình 5-6 inch chiếm 82% số smartphone tại Trung Quốc

Theo Gizmochina, các smartphone màn hình cỡ lớn ngày càng trở nên phổ biến ở Trung Quốc nói riêng và trên thế giới nói chung. Thậm chí các nhà sản xuất smartphone còn cho ra những chiếc điện thoại có màn hình siêu mỏng, chẳng hạn như chiếc Mi Mix 2 của Xiaomi, hoặc S8/S8 Plus của Samsung và Nubia Z11 của hãng điện thoại Trung Quốc ZTE. Ngay cả những nhà sản xuất smartphone mới nổi của Trung Quốc như Doogee, Bluboo cũng đang phát triển điện thoại có viền màn hình siêu mỏng.

Báo cáo từ AnTuTu cho thấy kích thước màn hình cũng là một trong những yếu tố quan trọng liên quan đến sự cạnh tranh trong ngành điện thoại thông minh năm nay và trong tương lai.

Tài Lâm

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận