ANZ và IBM hợp tác xây dựng giải pháp blockchain cho lĩnh vực bảo hiểm

ANZ và IBM hợp tác xây dựng giải pháp blockchain cho lĩnh vực bảo hiểm

ANZ và IBM hợp tác xây dựng giải pháp blockchain cho lĩnh vực bảo hiểm

Hợp tác với công ty khổng lồ IBM và công ty dịch vụ tài chính Suncorp New Zealand, ANZ đang xây dựng một nền tảng dựa trên blockchain nhằm giảm bớt việc chuyển giao dữ liệu và thanh toán phí bảo hiểm giữa các công ty môi giới và bảo hiểm, cuối cùng là làm cho quy trình nhanh hơn và minh bạch hơn. .

Theo Paul Goodwin, giám đốc điều hành của ANZ cho New Zealand:

"Công nghệ này sẽ hoạt động với các giải pháp công nghiệp hiện có để nắm bắt thông tin liên quan; đảm bảo các khoản thanh toán có thể được dự báo và thực hiện mà không cần phải hòa giải".

Việc dàn xếp thông tin chính sách và các khoản thanh toán giữa nhà môi giới và công ty bảo hiểm là một "quá trình chậm chạp và đau đớn", có thể được giải quyết bằng giải pháp blockchain "hiệu quả, nguồn duy nhất của sự thật", Goodwin bổ sung.

Giải pháp được lập kế hoạch bắt nguồn từ một bằng chứng khái niệm chứng minh tiềm năng của blockchain trong việc giải quyết sự thiếu hiệu quả trong việc hòa giải các tuyên bố "biên giới" - danh sách các khoản phí phải trả được chuẩn bị bởi một nhà môi giới cho một công ty bảo hiểm, một báo cáo bạch của ANZ cho biết.

PoC được xây dựng với Fabric, một nền tảng dựa trên blockchain được phát triển bởi liên minh Hyperledger do Linux Foundation hỗ trợ.

"Chúng tôi luôn tìm cách để tạo ra hiệu quả hoạt động và bằng chứng khái niệm là một cách thú vị để kiểm tra xem liệu giải pháp công nghệ có thể đẩy nhanh quá trình hòa giải cho việc thanh toán phí bảo hiểm hay không, đồng thời cải thiện trải nghiệm của khách hàng đối với bên sở hữu chính sách và đối tác kinh doanh của chúng tôi, " Tim Buckett, giám đốc tài chính của Suncorp New Zealand cho biết.

"Với giải pháp blockchain này, một hệ sinh thái tương lai với nhiều công ty bảo hiểm và nhiều nhà môi giới là một kết quả khả thi", báo cáo bạch cho biết, hình dung rằng nền tảng đó sẽ cải thiện đề xuất cho các bên được bảo hiểm trong tương lai.

ANZ đã tham gia vào một số dự án blockchain, bao gồm cả việc hoàn thành một nỗ lực thử nghiệm vào tháng 6 năm 2017 nhằm mục đích số hóa quy trình bảo lãnh ngân hàng cho thuê tài sản thương mại. Dự án thử nghiệm có sự tham gia của IBM, Westpac và nhà điều hành trung tâm mua sắm Scentre Group.

Tập đoàn ngân hàng cũng đã tham gia hoàn thành một nguyên mẫu blockchain, trong năm 2016, cùng với Wells Fargo và Swift, cho phép các ngân hàng hòa giải các khoản thanh toán được gửi qua Swift bằng cách sử dụng sổ cái phân tán.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận