Apple đã thay thế 'slide to unlock' bằng một thứ rất ngớ ngẩn

Apple đã thay thế 'slide to unlock' bằng một thứ rất ngớ ngẩn

Từ nhiều năm nay, Apple đã đào tạo cho người dùng cách mở khoá thiết bị iOS bằng việc trượt từ trái sang phải trên màn hình khoá. Hãng thậm chí đã đăng ký bằng sáng chế cho công nghệ này và khiến cho Samsung cùng các nhà sản xuất smartphone Android khác khá đau đầu về cách mở khoá smartphone này.

Apple đã thay thế slide to unlock bằng một thứ rất ngớ ngẩn

Nhưng theo trang BGR phát hiện, đến iOS 10, Apple sẽ khai tử cử chỉ này, vì họ đã có kế hoạch khác về mở màn hình khoá và cơ chế mở khoá điện thoại. Slide-to-unlock (Trượt để mở khoá) đã chết. Press-home-to-open (Nhấn nút Home để mở khoá) muôn năm!

Cử chỉ mới này bạn sẽ phải học tiếp: nhấn nút Home để mở iPhone hoặc iPad. Theo biên tập viên của trang BRG khi thử iOS 10, người dùng sẽ gặp phải hành vi khá ngớ ngẩn, ít nhất là ở bản iOS 10 thử nghiệm đầu tiên.

Kể từ khi Touch ID được giới thiệu, cách hoạt động của nó rất đơn giản: nếu đã bật màn hình, đặt ngón tay của bạn trên nút Home (nhưng không cần nhấn xuống), điện thoại của bạn sẽ được mở. Như vậy là đơn giản đúng không? Nhưng với Apple thì vẫn chưa đủ đơn giản. Trong bản beta mới của hệ điều hành iOS, bạn phải nhấn nút Home hai lần để mở điện thoại (đầu tiên là quét vân tay, sau đó nhấn nút Home lần nữa để mở điện thoại). Đây là điều trái ngược với những gì Apple đã đào tạo cho người dùng từ nhiều năm nay, và cho cảm giác tệ hơn.

Vậy tại sao Apple lại kết liễu tính năng trượt để mở khoá iPhone? Bởi vì giữ nó sẽ chỉ khiến người dùng bối rối khi trải nghiệm iOS 10.

ioS 10

Bạn có thấy những dấu chấm phía dưới đoạn chữ "Press home to unlock" trong bức hình bên trên? Ở iOS 10, bạn có thể làm được nhiều hành động ngay trên màn hình khóa bằng cách quét ngon tay qua trái hoặc phải. Trượt từ trái sang phải thì mở ra màn hình widgets. Song cử chỉ này không thể làm hai thứ một lúc. Đó là lý do tại sao bạn sẽ không thể trượt để mở khoá. Trượt từ phải sang trái sẽ mở ứng dụng camera. Ở iOS 9, bạn cần phải trượt từ góc phải bên dưới lên để kích hoạt camera.

Sau nhiều năm trượt để mở khoá iPhone, thay đổi này sẽ có thể làm nhiều người dùng iPhone lâu năm tức giận, ít nhất là thời gian đầu. Tuy nhiên, nếu bạn đang dùng Touch ID để mở khoá iPhone thì sự thay đổi này sẽ dễ dàng hơn – bạn không cần phải nhấn nút để mở khoá sau khi dấu vân tay của bạn đã được nhận diện.

Minh Hương

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận