Apple kiếm tiền từ nguồn nào khác ngoài iPhone

Apple kiếm tiền từ nguồn nào khác ngoài iPhone

Cụ thể, mảng dịch vụ (bao gồm App Store, Apple Pay, Apple Music, iTunes, iCloud...) đã mang lại 7,04 tỷ USD doanh thu trong quý II/2017. Đây là quý thứ 2 liên tiếp mảng này vượt ngưỡng 7 tỷ USD doanh thu và tăng 1,05 tỷ USD so với cùng kỳ năm ngoái. Thống kê của Statista còn cho thấy, mảng dịch vụ của công ty Cupertino (Mỹ) đã tăng hơn 3 tỷ USD so với năm 2013, cũng như vượt qua Mac và iPad để trở thành nguồn thu thứ 2 sau iPhone.

apple-kiem-tien-tu-nguon-nao-khac-ngoai-iphone

Doanh thu mảng dịch vụ của Apple đang tăng, trong khi iPad đang giảm mạnh.

Business Insider nhấn mạnh, đây là kết quả hết sức khả quan, bởi Apple cơ bản vẫn là một công ty phần cứng. Khi mà doanh thu iPhone, iPad và Mac đang chậm lại, mảng dịch vụ đóng vai trò quan trọng trong việc mang lại nguồn tiền lớn, dựa trên cơ sở người dùng cũng như sự nhất quán mà hãng đang có.

Trước đó, Apple đã công bố kết quả kinh doanh quý II/2017 với "buồn vui lẫn lộn". Doanh thu của hãng đạt 52,9 tỷ USD, tăng nhẹ so với mức 50,56 tỷ USD cùng kỳ năm ngoái. iPhone vẫn là thiết bị mang lại lợi nhuận cao nhất, với doanh số 50,76 triệu chiếc, nhưng thấp hơn mức dự đoán 52 triệu chiếc của các nhà phân tích phố Wall, thấp hơn so với con số 51,19 triệu cùng thời điểm năm ngoái.

Sau khi công bố kết quả tài chính, cổ phiếu của Apple đã giảm 2,1% xuống còn 144,3 USD/cổ phiếu trong phiên giao dịch cuối ngày 2/5.

Bảo Lâm

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận