Apple sử dụng drone để cải thiện dữ liệu cho Apple Maps

Apple sử dụng drone để cải thiện dữ liệu cho Apple Maps

Apple sử dụng drone để cải thiện dữ liệu cho Apple Maps

Từ trước tới nay, Apple Maps vẫn thường nhận nhiều chỉ trích vì có thông tin không chính xác và chỉ dẫn lái xe kém, người dùng thay vào đó phải chuyển sang sử dụng Google Maps. Bởi Google sở hữu một lượng lớn dữ liệu thu thập từ những xe vans có gắn camera và cảm biến di chuyển khắp mọi nơi, giúp cho ứng dụng của hãng trở thành ứng dụng bản đồ tốt nhất hiện nay.

Năm ngoái, Apple đã gửi yêu cầu sử dụng 11 loại drone khác nhau, bao gồm thiết bị của Parrot's senseFly, DJI và Intel's AscTec Falcon 8 phục vụ hoạt động chụp ảnh, trước khi luật liên bang chính thức được đưa ra. Điều này đã được chấp thuận vào tháng 3 tuy nhiên Apple mong muốn được sử dụng drone tại những khu vực cá nhân chứ không chỉ các tuyến đường giao thông công cộng.

Apple sử dụng drone để cải thiện dữ liệu cho Apple Maps

Trong tháng này, Cục Hàng không Liên bang dự kiến sẽ ban hành điều luật về việc sử dụng drone tại những nơi công cộng. Nếu như Apple muốn dùng drone để cải thiện ứng dụng bản đồ của mình thì có lẽ hãng cần phải "can thiệp" vào việc đưa ra quyết định của FAA. Hiện tại Apple vẫn chưa có phản hồi khi được hỏi về vấn đề này.

Trước đây, các hãng đối thủ như Amazon, Alphabet và Facebook đã gặp nhiều khó khăn trong việc yêu cầu cho phép sử dụng drone tại một số khu vực công cộng. Amazon với mong muốn thực hiện ý tưởng giao hàng bằng drone đã phải làm việc với FAA trong nhiều năm để cải thiện chính sách nhưng vẫn không đi đến kết quả, hay Alphabet và Facebook cũng gặp trường hợp tương tự.

Nếu luật ban hành sắp tới của FAA bao gồm cấm sử dụng drone ở những khu vực tư nhân thì việc cải thiện dữ liệu cho ứng dụng của Apple sẽ rất khó để thực hiện. Apple sẽ là một trong những công ty như AT&T và UPS biến drone trở thành công cụ đóng vai trò quan trọng trong việc giúp thu thập dữ liệu và cải thiện sản phẩm của mình phục vụ nhu cầu người sử dụng nếu như hãng đưa ra quyết định can thiệp vào vấn đề ra chính sách của FAA.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận