Apple tạo ra iPad vì Steve Jobs "ghét" một giám đốc của Microsoft

Apple tạo ra iPad vì Steve Jobs "ghét" một giám đốc của Microsoft

Scott Forstall, cựu giám đốc phần mềm của Apple đã đưa ra lời bình luận của mình trong cuộc trò chuyện tại Bảo tàng Lịch sử Máy tính ở Moutain View, California.

Apple tạo ra iPad vì Steve Jobs ghét một giám đốc của Microsoft

John Markoff, cựu nhân viên của tờ New York Times , phỏng vấn Scott Forstall về Broadway, thời gian của ông ở Apple và các chủ đề khác vào ngày 20/6 vừa qua (ảnh: CNET)

Theo CNET, iPad có lẽ sẽ không bao giờ tồn tại trên đời này nếu như Steve Jobs, giám đốc điều hành và là nhà đồng sáng lập của Apple không "ghét" giám đốc này của Microsoft.

Scott Forstall, cựu giám đốc phần mềm của Apple và là người tạo ra iOS cho chiếc iPhone thế hệ đầu tiên, vào ngày 20/6 vừa qua ông đã chia sẻ rằng Steve Jobs không thể chịu được cách mà một giám đốc của Microsoft nói chuyện với ông về kế hoạch dành cho bút stylus và máy tính bảng.

Steve Jobs là người nổi tiếng về "anti" bút stylus và yêu thích việc dùng ngón tay cho màn hình cảm ứng hơn. Vì quá khó chịu với vị giám đốc này, ông và Apple đã bắt tay vào việc thiết kế chiếc máy tính bảng của riêng mình, thứ đã trở thành iPad mà chúng ta biết đến ngày nay.

Ông Forstall chia sẻ: "iPhone vốn đã có lộ trình phức tạp rồi. Chúng tôi đã triển khai một dự án máy tính bảng với lí do rất kỳ quặc. Tất cả chỉ vì Steve ghét người này ở Microsoft."

Hội thảo này là lần đầu tiên ông Forstall nói chuyện với công chúng kể từ khi rời Apple vào tháng 10 năm 2012.

Những chia sẻ của ông Forstall trùng khớp với những chi tiết trong cuốn tiểu sử được ủy quyền mang tên "Steve Jobs" của Walter Isaacson. Biểu tượng của làng công nghệ đã nói rằng: "Bữa tối này là lần thứ 10 mà hắn nói với tôi về nó, và tôi cảm thấy ớn đến nỗi tôi về nhà và nói rằng "Mặc kệ hắn, ta sẽ cho hắn thấy máy tính bảng thực sự là thế nào."" Bạn đọc có thể tìm hiểu thêm tại đây.

Apple lần đầu tiên giới thiệu iPad vào năm 2010 – sau chiếc iPhone thế hệ đầu tiên ba năm – nhưng thực ra thì họ đã bắt đầu phát triển máy tính bảng từ trước đó rất lâu rồi. Theo ông Forstall, Apple chuyển sang tập trung vào mảng điện thoại thông minh là vì một cuộc hội thoại giữa ông và Steve Jobs.

Steve Jobs và những người khác tại Apple đã nhận ra rằng điện thoại là thứ có thể gây tổn hại đến doanh thu của iPod vì có nhiều người nghe nhạc trên những thiết bị này. Ông đã thấy một bản phần mềm thử nghiệm cho máy tính bảng và đã yêu cầu Forstall cùng với nhóm của ông "thu nhỏ nó lại thành một thứ gì đó… với kích cỡ giống như điện thoại."

Khi Steve Jobs nhìn thấy phần mềm của điện thoại, ông đã quyết định sẽ tạm ngưng phát triển iPad để tập trung vào việc tạo ra iPhone trước.

Chiếc iPhone đã trở thành mẫu điện thoại bán chạy nhất và giúp Apple trở thành công ty có lợi nhuận cao nhất thế giới. Hơn hai phần ba doanh thu của Apple đến từ iPhone.

Forstall là người đứng đầu trong việc sáng tạo ra phần mềm cho chiếc iPhone đầu tiên của Apple cách đây đúng một thập kỉ. Ông hoạt động một cách chặt chẽ với Steve Jobs và "nổi tiếng" trong công ty vì rất khó có thể làm việc cùng.

Tim Cook, người đã trở thành giám đốc điều hành của Apple từ tháng 8 năm 2011, đã sa thải Forstall vì những trục trặc của Apple Maps. Đó là những nỗ lực đầu tiên của công ty trong việc phát hành phần mềm bản đồ của riêng mình nhằm thay thế Google Maps. Tuy nhiên, Apple Maps đã thất bại thảm hại khi ra mắt vào tháng 9 năm 2012 khi đưa ra những chỉ dẫn sai lệch và có những dữ liệu địa lý không chính xác. Tim Cook sau đã phải xin lỗi người dùng chỉ một thời gian ngắn sau khi Apple Maps ra mắt vì đã phát hành một sản phẩm không đáp ứng được những cam kết của Apple.

Văn Hoàn

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận