Bạn biết không, 1/4 mới là ngày quốc tế tỏ tình!

Bạn biết không, 1/4 mới là ngày quốc tế tỏ tình!

Cá tháng Tư là một ngày đặc biệt, nó cho phép người ta nói dối mà vẫn bình an vô sự. Chẳng thế mà không phải Valentine hay ngày nào khác trong năm, nhiều người chọn bày tỏ tình cảm giấu kín trong lòng với người mình thích. 

Thế thì, gọi 1/4 là ngày quốc tế tỏ tình mới đúng chứ nhỉ!

Thử nói lời thật thà vào một ngày dối gian, để xem ai đó có trầm trồ?

Ai cũng có những bí mật được cất giấu sâu thẳm trong tim, không dám nói với người khác vì không biết họ sẽ phản ứng thế nào.

Khi ấy, chúng ta có 2 lựa chọn. Một là không bao giờ nói ra và thỉnh thoảng nếm trải cảm giác như có cơn bão không ngừng nổi lên trong lòng. Hai là chờ đợi thời điểm thích hợp để giãi bày tâm tư. 

Nếu bí mật ấy là tình yêu dành cho ai đó, chúng ta giấu đi vì e ngại, nhút nhát hay quá trân trọng mối quan hệ với đối phương nên không dám phá vỡ những điều đẹp đẽ đang tồn tại. Thế nhưng tình yêu không nói ra thì vẫn mãi là vô vọng.

1/4, ngày quốc tế tỏ tình, Cá Tháng Tư, ngày nói dối, Tin nhắn “troll” Cá Tháng Tư vui nhất, Những tin nhắn Cá Tháng Tư hài hước, Những câu nói dối Cá Tháng Tư hay nhất, Câu nói troll ngày Cá Tháng Tư, Lời chúc Cá Tháng Tư 1/4, Trò đùa Cá Tháng Tư
Nhiều người chọn tỏ tình với "crush" vào ngày 1/4 để không "quê" nếu không may bị từ chối. Tranh: Tiến Hoàng.

"Nếu người ta 'mượn rượu tỏ tình' với crush thì mình đành thử thổ lộ với cô ấy trong ngày Cá xem sao. Không thành công cũng đỡ 'quê' hơn. Mà cũng biết đâu đấy", Toàn (23 tuổi, nhân viên IT) nói với chút ngại ngùng hiện lên trên gương mặt.

Hỏi ra mới biết, cách đây hơn một tuần, Toàn ra rạp xem bộ phim nói về "friend zone" với cô bạn thân từ hồi lớp 10 - chính là "crush" trong lòng cậu. Khi nam nữ chính thốt ra lời yêu nhau sau 10 năm làm bạn, cả rạp đồng loạt vỗ tay, trong số ấy có cả Toàn và "cô ấy".

Như được tiếp thêm niềm tin, Toàn quyết định: "Đến lúc rồi, phải nói ra thôi" sau nhiều năm cứ mãi đắn đo cho một lời giãi bày. Song ý định bao giờ cũng dễ hơn hành động.

Sau nhiều lần suy đi tính lại và tham khảo ý kiến từ một số người mình tin tưởng, chàng trai 23 tuổi nghĩ sẽ "đúng người, đúng thời điểm" nếu nói ra vào ngày Cá tháng Tư.

Toàn đứng trước gương, lặp đi lặp lại 3 chữ mà sẽ trở thành lời nói dối chân thật nhất của mình. Hỏi Toàn liệu có sợ cái kết sẽ không như cậu chờ đợi, chàng trai gật đầu, nhưng lý trí muốn cậu nói ra trước khi trái tim tan vỡ nếu ai đó xuất hiện bên "người trong mộng".

Có lẽ không riêng Toàn, nhiều trái tim yêu thầm trộm nhớ ai kia, cũng mượn ngày 1/4 để nói thật. Ừ thì nếu còn đắn đo mãi, nói lời thật thà vào một ngày dối gian, đời có khi sẽ thênh thang hơn nhiều.

Tháng Tư bắt đầu bằng lời nói dối, tình yêu cũng có thể

14/2 - ngày người ta vẫn tin những lời yêu, 999 đóa hồng, thanh chocolate đủ hình dạng đẹp đẽ là minh chứng cho những tình yêu chân thật. Nhưng có một sự thật hài hước rằng khi ra đường vào sáng 15/2, người ta cũng có thể thấy những đóa hoa cũng bị bỏ lại lăn lóc... trong thùng rác.

Không rõ lời yêu thương vừa được trao ngày hôm trước thật thà đến đâu, mà ngày hôm sau chỉ khổ cho những người lao công thêm việc.

Ngày 1/4 lại khác, bởi chẳng mấy ai "dỗi hơi" lôi lời tỏ tình ra đùa vào ngày này đâu nhỉ? Không rõ lý do nhưng mà làm thế thì cứ thấy "sao sao" đúng không?

Vậy thì nếu có thể, Valentine và Cá tháng Tư nên đổi ý nghĩa cho nhau có lẽ sẽ đúng với "ái tình của thế gian" hơn.

1/4, ngày quốc tế tỏ tình, Cá Tháng Tư, ngày nói dối, Tin nhắn “troll” Cá Tháng Tư vui nhất, Những tin nhắn Cá Tháng Tư hài hước, Những câu nói dối Cá Tháng Tư hay nhất, Câu nói troll ngày Cá Tháng Tư, Lời chúc Cá Tháng Tư 1/4, Trò đùa Cá Tháng Tư
Cá tháng Tư là ngày mua vui bằng những lời nói dối hay dịp nói ra những lời chân thật tùy thuộc vào lựa chọn của bạn. Tranh: Minh Tiêu.

Nhưng suy cho cùng, một khi đã yêu thì không cần phân biệt ngày tháng. Nói yêu nhau vào ngày 14/2, 1/4 hay 363 ngày còn lại trong năm đều không quan trọng, chỉ cần nó đừng là lời trót lưỡi đầu môi, mật ngọt chết ruồi hay hẹn thề gió cuốn mây trôi... là được.

Không riêng gì "cánh mày râu", con gái bây giờ chớ ngại “cọc đi tìm trâu”, mà nên mạnh dạn bày tỏ với chàng trai mình thích, dám chấp nhận bị từ chối và dám chờ đợi ngày đẹp trời nào đó, tấm chân tình được đáp lại.

Ngày 1/4 đã đến rồi. Tháng Tư sẽ chẳng giống lời nói dối đớn đau như trong bài hát của Hà Anh Tuấn, nếu tình yêu được chủ động nói ra từ phía bên này, và được phía bên kia trao gửi lại.

Cá tháng Tư là dịp mua vui bằng những lời nói dối hay quốc tế tỏ tình, tùy thuộc vào lựa chọn của bạn! 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận