Bạn có thực sự cần đến những ứng dụng hẹn hò qua mạng?

Bạn có thực sự cần đến những ứng dụng hẹn hò qua mạng?

Trong thời đại công nghệ thông tin, thay vì đi tìm "đối tác hẹn hò" theo cách cổ điển, nhiều người đặt niềm tin vào các ứng dụng hẹn hò. Nhưng bạn có thực sự cần đến chúng không?

Bạn có thực sự cần đến những ứng dụng hẹn hò qua mạng?

Các ứng dụng hẹn hò đang là phương tiện "cứu rỗi" những người còn đang độc thân (ảnh: Mashable)

Có thể đối với người Việt Nam chúng ta, các ứng dụng hẹn hò vẫn còn chưa phổ biến, nhưng ở các nước phương Tây, khi mà việc những người trẻ tuổi mắc chứng "nghiện" smartphone đã trở thành vấn nạn chưa có lời giải, các công ty đã nắm bắt thời cơ và tạo ra các ứng dụng giúp mọi người có thể tìm được người bạn tâm giao mà mình mong muốn. Chỉ với một vài thao tác, bạn sẽ được kết nối vào mạng lưới với hàng triệu người dùng cũng đang muốn tìm một nửa cho riêng mình. Không chỉ vậy, bạn còn có thể tự đề ra những tiêu chuẩn cho người mà bạn muốn tìm, từ chiều cao, cân nặng, hình thể cho đến sở thích chung. Bạn cũng có thể đóng vai "ông tơ bà nguyệt" để giúp bạn bè và người thân, những người không có đủ sự tự tin vào bản thân có được cơ hội tìm được người cùng "đầu gối tay ấp". Thật quá tiện lợi, phải không?

Lợi thì có "lợi"

Có lẽ lợi ích lớn nhất mà các ứng dụng hẹn hò đem lại chính là nó giúp chúng ta tiết kiệm được rất nhiều thời gian: Thời gian đi tìm người đó, thời gian tìm hiểu người đó,… Những quá trình có thể tốn hàng năm trời nay chỉ gói gọn trong vài ngày. Người dùng sẽ điền các thông tin cá nhân của mình, và các ứng dụng sẽ đưa những thông tin đó đến với những người thích hợp dựa trên các thuật toán riêng, hoặc dựa trên các tiêu chuẩn mà bạn đã đề ra.

Bạn có thực sự cần đến những ứng dụng hẹn hò qua mạng?

Không khó để tìm cho mình một nửa ưng ý trên mạng lưới hàng chục triệu người dùng như Tinder (ảnh: Mashable)

Thứ hai, các ứng dụng hẹn hò rất phù hợp với những người bận rộn. Nhiều người từng than thở rằng họ quá bận đi làm, đi học nên họ không có thời gian dành cho các mối quan hệ. Chỉ với chiếc điện thoại có kết nối mạng trong tay, bạn có thể tìm một nửa của mình ở bất cứ đâu: công ty, trường học (miễn sao bạn không vi phạm nội quy của nơi đó), khi đi ăn, thậm chí là khi bạn… xếp hàng chờ thanh toán ở siêu thị.

Ngoài ra cũng có một số người còn độc thân vì họ làm việc tại nhà. Vì đặc thù công việc, họ ít khi ra đường và cũng ít khi tiếp xúc với ai nên dần dần họ cũng quen với việc sống một mình và mất đi những kĩ năng giao tiếp, ít nhất là khi nói chuyện trực tiếp mặt đối mặt. Trò chuyện bằng tin nhắn sẽ giúp họ mở lòng hơn và dễ giao tiếp hơn rất nhiều.

Nếu bạn không thích "hẹn hò tốc độ cao", các ứng dụng như Appetence sẽ giúp bạn bằng cách buộc người dùng phải nói chuyện với nhau trước, cảm thấy hợp thì mới hiện ra thông tin cá nhân. Tuy làm mất đi tiêu chí của các ứng dụng hẹn hò là "nhanh, gọn, nhẹ" nhưng Appetence rất phù hợp với những người chưa từng yêu ai hoặc tìm kiếm các mối quan hệ lâu dài.

Bạn có thực sự cần đến những ứng dụng hẹn hò qua mạng?

Appetence - ứng dụng "hẹn hò chậm" đầu tiên trên thế giới (ảnh: Appetence)

Nhưng "răng" chẳng còn

Bên cạnh những lợi ích siêu việt của mình, các ứng dụng hẹn hò cũng có những mặt trái khiến bạn phải cân nhắc khi sử dụng. Ưu điểm về tốc độ của chúng cũng là nhược điểm lớn nhất, khi bạn nhiều khả năng sẽ chưa tìm hiểu đối tác của mình đủ lâu để có thể tiến tới một mối quan hệ lâu dài. Tuy không còn cứng nhắc như trước nhưng những người phương Đông chúng ta vẫn giữ gìn những vẻ đẹp đạo đức riêng, và việc thường xuyên có những mối quan hệ ngắn hạn có thể là chuyện bình thường ở các nước phương Tây, nhưng chúng ta thì không như vậy.

Ngoài ra, lừa đảo cũng là chuyện thường gặp ở các cuộc hẹn hò qua mạng. Bạn trò chuyện với người ấy và cảm thấy hợp, bạn kiểm tra thông tin cá nhân thì thấy người ấy đạt những tiêu chuẩn mà mình đề ra nhưng lại hoàn toàn vỡ mộng khi gặp mặt vì người ấy không giống với bạn hình dung một chút nào. Tôi vẫn còn nhớ câu chuyện từng được đăng tải tràn lan trên mạng xã hội (tuy tính xác thực vẫn còn chưa được kiểm chứng) là có một anh bạn đã nhảy từ trên cao xuống khi bạn gái trên mạng của mình quá xấu ngoài đời thực. Hẹn hò qua mạng cũng tiềm ẩn rất nhiều rủi ro bởi vì bạn mới chỉ biết rất ít về đối tác của mình và thậm chí còn chưa một lần gặp mặt trực tiếp. Bạn hoàn toàn có thể trở thành nạn nhân của một vụ bắt cóc tống tiền nếu không có những sự chuẩn bị chu đáo.

Bạn có thực sự cần đến những ứng dụng hẹn hò qua mạng?

Hãy cảnh giác trước các thủ đoạn của những kẻ lừa đảo qua mạng (ảnh: Foreveryoungwny)

Lời kết: Những ứng dụng hẹn hò qua mạng tuy mang lại những lợi ích to lớn nhưng cũng đồng thời ẩn chứa nhiều rủi ro và phiền toái. Bạn hãy cân nhắc thật kĩ khi tham gia và trang bị cho bản thân những biện pháp phòng tránh để có thể tự bảo vệ bản thân mình.

Văn Hoàn

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận