Bạn sẽ sớm được đọc báo trên Facebook

Bạn sẽ sớm được đọc báo trên Facebook

Facebook đang hợp tác với một số nhà phát triển nội dung để cung cấp chức năng đọc báo trên News Feed cho người dùng.

Bạn sẽ sớm được đọc báo trên Facebook

Theo trang tin Business Insider, tính năng đọc báo ngay trên News Feed của Facebook sẽ có tên gọi là Collections. Nó cũng tương tự như tính năng trong mục Discover của Snapchat. Discover cung cấp tin tức thời sự, các nội dung trình bày theo danh mục, video từ các đối tác được chọn lọc kỹ lưỡng.

Trong vài tuần gần đây, Facebook đã làm việc với một vài công ty truyền thông và giải trí để thiết lập nội dung cho Collections. Tuy nhiên, Facebook chưa tiết lộ thời điểm ra mắt tính năng mới này.

Nỗ lực của Facebook nhằm cung cấp tính năng Collections đến trong thời điểm hãng này đang phải "chiến đấu" để phân biệt đâu là tin tức chất lượng cao đến từ các nguồn tin chính thống, và đâu là tin giả mạo lan truyền qua mạng xã hội. Facebook đã vấp phải những chỉ trích sâu sắc về vai trò của hãng khi những tin tức giả mạo đã lan truyền trên mạng xã hội trong suốt cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ.

Động thái trên của Facebook cũng giúp hãng này xích lại gần hơn các nhà cung cấp nội dung, đồng thời có thể cạnh tranh với một tên tuổi đang lên là Snapchat. Discover của Snapchat đang có hơn 150 triệu người dùng mỗi ngày.

Bạn sẽ sớm được đọc báo trên Facebook

Discover của Snapchat và Moments của Twitter (phải) cung cấp tin tức từ các nhà xuất bản nội dung bên ngoài

Một vài đối tác Collections của Facebook cho biết nội dung mà họ cung cấp sẽ được chèn thẳng vào News Feed, giúp cho họ có thể tiếp cận được trực tiếp và rộng khắp với 1,8 tỷ người dùng Facebook. Từ trước đến nay, các hãng muốn có thông tin trên Facebook thường phải góp nhặt Like của người dùng, hoặc phải trả phí.

Hiện chưa rõ mục Collections có chấp nhận chèn quảng cáo hay không. Nếu có thì Facebook sẽ chia sẻ lợi nhuận quảng cáo với các hãng cung cấp nội dung, hay cho họ lựa chọn tự kiếm tiền từ những gì mà họ đăng lên. Một điểm đáng quan tâm nữa là liệu Facebook có chia sẻ thông tin người dùng cho các hãng cung cấp nội dung hay không, và làm cách nào để các hãng này lôi kéo người dùng đến với website của họ.

Trong quá khứ, Facebook đã từng gặp trục trặc với tin tức tổng lọc từ nhiều nguồn. Facebook đã thí nghiệm một ứng dụng tổng lọc tin tức thời sự có tên là Notify, nhưng sau 7 tháng vận hành đã phải đóng lại vào đầu năm nay. Một ứng dụng tin tức khác là Trending cũng vấp phải sự chỉ trích mạnh mẽ rằng các biên tập viên của Facebook đã "thẳng tay gạt bỏ" các tin tức mang khuynh hướng bảo thủ.

Đăng Khoa

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận