Bạn thường chụp ảnh bằng camera trước hay sau

Bạn thường chụp ảnh bằng camera trước hay sau

ban-thuong-chup-anh-bang-camera-truoc-hay-sau

Chụp ảnh bằng smartphone đã rất phổ biến trong đời sống.

Khả năng chụp ảnh của smartphone đã được các nhà sản xuất chú trọng từ lâu. Tuy nhiên, hầu hết đều tập trung vào camera chính, với những nâng cấp về cả độ phân giải cũng như các tính năng đi kèm. Đã có những mẫu smartphone có camera 23 megapixel như Xperia Z5, thậm chí lên tới 41 megapixel như Lumia 1020. Tuy nhiên, những năm gần đây, các hãng điện thoại, đặc biệt là các hãng Trung Quốc, đã chú trọng hơn cho camera trước bằng những cách khác nhau. Trong đó, nhiều nhất là tăng độ phân giải camera lên cao hơn từ 8 megapixel đến 12, 16 hay thậm chí là 20 megapixel như chiếc Vivo V5.

Bên cạnh đó, những cách thức như camera sau có thể lật ra trước, hay tích hợp đèn flash cho camera trước... cũng được áp dụng. Gần đây, xu thế camera kép lên ngôi, và không ít mẫu smartphone lập tức có mặt của tính năng này, như Oppo F3, F3 Plus, Vivo V5 Plus...

Cách chụp selfie đẹp như siêu mẫu. (Video: W magazine)

Cùng với độ phân giải cao hơn, camera trước còn có mặt của nhiều tính năng tự động làm đẹp như làm mịn da, chỉnh khuôn mặt, màu sắc... Từ đó, những hình ảnh xuất ra thường "lung linh" hơn so với thực tế. Đây đang là một trong những yếu tố được người dùng yêu thích, đặc biệt là những ai sử dụng hình ảnh cho mục đích chia sẻ lên mạng xã hội hay người thân, bạn bè. 

Tất nhiên, camera sau vẫn là bộ phận không thể thiếu để chụp ảnh chính xác, độ nét cao... để phục vụ cho các mục đích khác nhờ có những thông số tốt hơn.

Tham gia thăm dò ý kiến dưới đây để giúp VnExpress Số Hóa hiểu thêm về thói quen của bạn:

Bảo Lâm

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận