Bằng sáng chế của Mastercard xác nhận tiền điện tử có thể hưởng lợi từ ngân hàng dự trữ một phần

Bằng sáng chế của Mastercard xác nhận tiền điện tử có thể hưởng lợi từ ngân hàng dự trữ một phần

Bằng sáng chế của Mastercard xác nhận tiền điện tử có thể hưởng lợi từ ngân hàng dự trữ một phần

Công ty dịch vụ tài chính đa quốc gia Hoa Kỳ Mastercard muốn áp dụng các nguyên tắc của ngân hàng dự trữ một phần (fractional reserve banking) cho tiền mật mã, một hồ sơ bằng sáng chế mới được công bố hôm thứ Năm, 25 tháng 10 tiết lộ.

Theo tài liệu, được xuất bản bởi Văn phòng Sáng chế và Thương hiệu Hoa Kỳ (USPTO), bộ xử lý thanh toán có kế hoạch cho phép người bán tương tác với những gì họ gọi là "tiền blockchain" thông qua một phương pháp mới về lưu trữ đồng thời cả tiền mật mã và tiền pháp định.

Cụ thể, tham chiếu được thực hiện cho “phương pháp quản lý dự trữ một phần của tiền tệ blockchain”.

Mastercard đã đưa ra một lập trường chung về tiền mật mã trong những năm gần đây, tháng này giành được nhiều bằng sáng chế liên quan đến blockchain hơn, trong khi những tín hiệu cùng với Visa nó có thể phân loại tiền mật mã và ICO là "rủi ro cao".

Trong hồ sơ mới, công ty dường như muốn áp dụng các nguyên tắc của hệ thống ngân hàng pháp định, mà nó coi là "được thiết kế đặc biệt và cấu hình để lưu trữ và bảo vệ an toàn thông tin và thông tin xác thực người tiêu dùng và người bán".

"Việc sử dụng các mạng thanh toán và công nghệ các hệ thống thanh toán truyền thống kết hợp với tiền tệ blockchain có thể cung cấp cho người tiêu dùng và người bán lợi ích của blockchain phi tập trung trong khi vẫn duy trì bảo mật thông tin tài khoản và cung cấp khả năng phòng chống gian lận và trộm cắp mạnh mẽ."

Khái niệm này có thể khiến một số nhà bình luận ngạc nhiên, như ngân hàng dự trữ môt phần - nơi không có bằng chứng cho thấy người cho vay có số tiền tương ứng với cổ phần hứa hẹn của khách hàng - đã có giải pháp minh bạch bằng Bitcoin.

Noble Bank, ngân hàng dự trữ chính của đồng stabcoin Tether (USDT), đồng tiền mật mã được cố định bằng đồng đô la Mỹ, được cho là không sử dụng dự trữ một phần và có thể chứng minh nó có một USD cho mỗi mã token USDT, mặc dù dự án stablecoin đã tránh thông qua kiểm toán công khai.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận