Báo cáo: Công nghệ Blockchain có thể chuyển đổi thị trường lĩnh vực nhà ở ở Úc

Báo cáo: Công nghệ Blockchain có thể chuyển đổi thị trường lĩnh vực nhà ở ở Úc

Báo cáo: Công nghệ Blockchain có thể chuyển đổi thị trường lĩnh vực nhà ở ở Úc

Công nghệ Blockchain có tiềm năng cách mạng hóa lĩnh vực nhà ở tại Úc, theo một nghiên cứu được ủy thác bởi một tổ chức phi lợi nhuận nhà ở hoạt động trong nước.

Theo báo cáo của Viện Nghiên cứu Nhà ở và Đô thị Úc kết hợp với Đại học New South Wales, Đại học RMIT và Đại học Công nghệ Swinburne, cách mạng hóa sẽ xảy ra với công nghệ blockchain hiệu quả có khả năng tạo ra trong khu vực nhà ở tại nước này.

Được đặt tên là “Hiểu biết hệ sinh thái công nghệ đột phá trong bối cảnh đô thị và nhà ở Úc: Lộ trình”, báo cáo lưu ý rằng những hiệu quả này có thể được tạo ra trong bởi các chức năng như xử lý về đất đai bằng cách áp dụng công nghệ trong đăng ký và quản lý dữ liệu.

Xoá bỏ xung đột, giảm bớt gánh nặng quy định pháp lý

Nghiên cứu công nghệ blockchain lưu ý rằng bản chất phi tập trung của các ứng dụng và giải pháp blockchain cũng sẽ góp phần giảm xung đột thị trường cũng như gánh nặng pháp lý trong lĩnh vực nhà ở. Công nghệ này cũng có thể mở ra những khả năng mới mà hiện nay không thể khai thác được với các hệ thống tập trung.

"Trong trường hợp blockchain, hiệu quả đạt được trong sổ đăng ký đất đai, cũng có thể cho phép sắp xếp quyền sở hữu phức tạp cho đồng sở hữu để phát triển, khả năng hiện nay không đáp ứng được do yêu cầu hành chính nghiêm ngặt", báo cáo lưu ý.

Công nghệ Blockchain cũng có tiềm năng làm cho người Úc cảm thấy thoải mái hơn khi sử dụng các thiết bị và ứng dụng Internet of Things trong nhà cửa và tài sản của họ với mục đích tham gia vào nền kinh tế chia sẻ. Điều này là do khi các hợp đồng thông minh được tích hợp với công nghệ Internet of Things với quan điểm quản lý quyền truy cập đối với các tài sản, nó sẽ làm cho các giao dịch giữa các máy trở nên an toàn hơn.

Làm cho bất động sản hấp dẫn một lần nữa

Liên quan đến đăng ký quyền sở hữu, báo cáo của AHURI ghi nhận rằng công nghệ blockchain không chỉ có khả năng cắt giảm chi phí phát sinh trong việc duy trì hồ sơ đăng ký đất truyền thống mà còn thu hút đầu tư nước ngoài khi nâng cao tính chắc chắn và hiệu quả được đưa vào quy trình bán hàng. Trong số các ứng dụng blockchain được trích dẫn là sở hữu tiềm năng lớn nhất theo báo cáo được ghi nhận là những ứng dụng giải quyết khả năng gian lận và thiếu sự tin tưởng vào các cơ quan quản lý.

Đối với thị trường nhà ở tư nhân, một số ứng dụng blockchain đã cho thấy tiềm năng bao gồm các sản phẩm thuê nhà thông minh có khả năng giữ trái phiếu trong ký quỹ, tự động thanh toán tiền thuê và quản lý quy trình bảo trì. Nó cũng được dự kiến ​​rằng số hóa thành token (tokenization) của tài sản có thể tăng cường tính thanh khoản của phân lớp tài sản này.

“Các mô hình mới hiện tại của việc phân mảnh tài sản bất động sản hiện nay cũng có thể trở nên phổ biến khi công nghệ blockchain phát triển, tạo ra tính thanh khoản cao hơn trong tài sản”, nghiên cứu lưu ý.

Ngoài ra, theo các tác giả của báo cáo Christopher Pettit, Edgar Liu, Jake Goldenfein và Stephen Glackin, công nghệ blockchain cũng có thể chuyển đổi phát triển tài sản bằng cách làm cho chuỗi cung ứng minh bạch hơn đặc biệt là ký kết hợp đồng và xây dựng.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận