Bắt đối tượng chuyên đột nhập facebook để lừa mua thẻ cào điện thoại

Bắt đối tượng chuyên đột nhập facebook để lừa mua thẻ cào điện thoại

Ngày 24-2, Thượng tá Nguyễn Văn Thương, Trưởng phòng An ninh kinh tế Công an TP Cần Thơ cho biết, đơn vị vừa triệt phá thành công vụ đối tượng Nguyễn Hùng Dương (22 tuổi, thường trú tại tỉnh Quảng Trị; tạm trú tại quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) về hành vi “Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng internet hoặc thiết bị số thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản ”.

Theo điều tra, vào tháng 10-2015, Phòng An ninh kinh tế Công an TP Cần Thơ, nhận được đơn tố cáo của bà P.T.H (ngụ tại quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) về việc bị một đối tượng giả danh, đột nhập vào facebook của em gái bà đang định cư tại Canada, để lừa đảo chiếm đoạt 50 triệu đồng bằng cách mua các thẻ cào điện thoại. Sau khi nhận đơn, Phòng An ninh kinh tế đã tiến hành xác minh làm rõ những nội dung tố cáo…

Bắt đối tượng chuyên đột nhập facebook để lừa mua thẻ cào điện thoại
Đối tượng Dương. 

Quá trình điều tra, bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan An ninh điều tra Công an TP Cần Thơ xác định, Dương chính là “tác giả” của phi vụ lừa đảo bà P.T.H. Không chỉ vậy, từ năm 2013 đến nay, Dương đã dùng mạng internet xâm nhập vào tài khoản facebook của hàng chục người để thực hiện hành vi lừa đảo với số tiền chiếm đoạt gần 300 triệu đồng. Trong đó, trường hợp của bà P.T.H với số tiền bị chiếm đoạt nhiều nhất là 50 triệu đồng; số tiền còn lại là của những bị hại ở TP Hồ Chí Minh, Cà Mau, Bến Tre, Hà Nội...

Tại cơ quan điều tra, Dương khai nhận, đầu năm 2013, y nhờ 1 người bạn chơi game (không rõ họ tên, địa chỉ) lập 1 trang Web có tên là webbly.com có đường link “nhungnguoixaquehuong.webbly.com”, sử dụng tài khoản facebook kết bạn và gửi đường link trên cho các tài khoản facebook người Việt Nam đang sinh sống ở nước ngoài. 

Khi chủ các tài khoản facebook truy cập vào đường link trên thì tên tài khoản, mật khẩu facebook sẽ tự động được gửi về trang webbly.com. Sau đó, Dương đột nhập vào các tài khoản facebook đã chiếm đoạt được, tìm người thân ở Việt Nam của chủ tài khoản facebook bị chiếm đoạt đặt vấn đề mua thẻ cào điện thoại gửi qua facebook để bán lại cho các khách hàng nạp tài khoản game để hưởng chênh lệch. 

Dương “nổ” với các bị hại rằng, mệnh giá thẻ cào 100.000 đồng được hưởng 10 USD; 200.000 đồng được hưởng 20 USD, 500.000 đồng được hưởng 50 USD… Tưởng là người thân của mình, nên các hại đồng ý. Dương hướng dẫn họ gửi số seri, mã thẻ cào điện thoại qua tin nhắn facebook hoặc cào thẻ điện thoại rồi chụp ảnh gửi qua tin nhắn facebook cho y. 

Sau đó, Dương nạp các thẻ cào điện thoại này vào 2 tài khoản ví điện tử, rồi thực hiện lệnh rút tiền thông qua 2 tài khoản ngân hàng. Tiền trong ví điện tử được quy đổi thành tiền thật bằng 82% giá trị của mệnh giá thẻ cào (thẻ cào 100.000 đồng đổi được 82.000 đồng).

Quá trình thực hiện hành vi lừa đảo, Dương thực hiện trên máy tính cá nhân tại nhà trọ ở đường Huỳnh Ngọc Huệ, phường Hòa Khê, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng. Tất cả số tiền chiếm đoạt được, Dương dùng cho việc nhậu nhẹt, ăn chơi trác táng.

Hiện vụ việc đang được cơ quan An ninh điều tra Công an TP Cần Thơ bàn giao lại cho cơ quan An ninh điều tra Công an TP Đà Nẵng điều tra theo thẩm quyền…

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận