Bị ghẻ lạnh, Facebook sẽ cho trợ lý ảo M “về vườn” từ 19/1 tới

Bị ghẻ lạnh, Facebook sẽ cho trợ lý ảo M “về vườn” từ 19/1 tới

Sau hơn 2 năm rưỡi phát triển, trợ lý ảo Facebook M dự kiến sẽ được cho "nghỉ hưu non" từ ngày 19/1 tới và nhường chỗ cho phiên bản rút gọn M Suggestion thay thế.

Bị ghẻ lạnh, Facebook sẽ cho trợ lý ảo M “về vườn” từ 19/1 tới

Facebook vừa tuyên bố, chương trình trải nghiệm trợ lý ảo Facebook M sẽ kết thúc vào ngày 19/1 tới đây. Ngay cả khi khai tử sau hơn 2 năm thử nghiệm, đây vẫn chỉ là một sản phẩm beta của Facebook.

Nhường chỗ cho Facebook M sẽ là một dự án AI khác mang tên M Suggestions. Facebook đã bắt đầu thử nghiệm M Suggestions từ tháng 12/2016. Theo The Verge, trợ lý AI mới sẽ tiếp tục kế thừa những thành quả từ Facebook M với khả năng cung cấp các đề xuất tự động phục vụ thanh toán, lập kế hoạch hay gửi sticker thông qua Messenger.

Đại diện Facebook chia sẻ: "Chúng tôi khởi động dự án này nhằm tìm hiểu mọi người cần gì và mong đợi ra sao với một trợ lý ảo. Và chúng tôi đã học được rất nhiều thứ từ đó. Facebook đã nắm bắt được những ý tưởng hữu ích và đang tiếp tục phát triển các dự án AI khác. Chúng tôi sẽ tiếp tục giới thiệu trợ lý M Suggestions, thành quả có được sau những bài học thử nghiệm trước đó".

Thay vì áp dụng một trải nghiệm cho tất cả mọi người, M Suggestions sẽ tập trung tìm hiểu thói quen của từng người dùng. Nếu bạn thường xuyên bỏ qua các gợi ý của M Suggestions, trợ lý sẽ ít xuất hiện hơn. Hoặc nếu không dùng tính năng thanh toán mà chỉ hay sử dụng sticker, M Suggestions sẽ chỉ tập trung gợi ý cho bạn các bộ sticker.

Thậm chí nếu M Suggestions khiến bạn khó chịu, Facebook cũng có tùy chọn cho phép ẩn hoàn toàn hoặc tắt một số đề xuất nhất định.

Bị ghẻ lạnh, Facebook sẽ cho trợ lý ảo M “về vườn” từ 19/1 tới

Gợi ý bầu chọn hoặc gửi một địa điểm

Bị ghẻ lạnh, Facebook sẽ cho trợ lý ảo M “về vườn” từ 19/1 tới

Gợi ý sticker hay trả tiền thông qua Messenger

Hồi tháng 8/2015, Facebook bắt đầu triển khai chương trình beta thử nghiệm trợ lý ảo Facebook M trong Messenger. Tuy nhiên tại thời điểm đó chỉ có khoảng 2000 người tại bang California có thể trải nghiệm sớm tính năng.

Cây viết Casey Newton thuộc trang TheVerge từng có dịp dùng qua Facebook M cho rằng, anh không biết phải làm gì với trợ lý ảo này. Trong hầu hết mọi trường hợp, Newton chỉ sử dụng trợ lý ảo này để gọi điện. Đó cũng là lý do tại sao, Facebook M dù đã ra mắt từ khá lâu nhưng chưa nhận được sự quan tâm đông đảo từ người dùng Messenger.

Nhóm nhân sự phát triển Facebook M dự kiến sẽ được chuyển sang bộ phận khác trong công ty.

Tiến Thanh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận