Bị tố cáo, Facebook xóa luôn tài khoản người dùng?

Bị tố cáo, Facebook xóa luôn tài khoản người dùng?

Bị tố cáo, Facebook xóa luôn tài khoản người dùng?

 Christopher Wylie

Nhà phân tích số liệu Christopher Wylie đã chính thức bị Facebook khóa tài khoản cá nhân khi anh đưa ra "báo cáo xấu" về mạng xã hội này vào thứ 7 vừa qua.

Nguyên nhân vụ việc là do Wylie đã đưa ra báo cáo lên các tờ The Observer và New York Times để mô tả 50 triệu hồ sơ người dùng Facebook bị "thao túng" để  phục vụ cho mục đích tranh cử của Tổng thống Trump như thế nào. Sau khi bị khóa tài khoản cá nhân, Wylie đã chụp ảnh màn hình để đăng lên Twitter bày tở "bức xúc" của mình hôm Chủ nhật qua:

"Đã bị treo giò bởi Facebook. Chỉ vì một việc họ đã "âm thầm" biết từ 2 năm qua?"

Bị tố cáo, Facebook xóa luôn tài khoản người dùng?

Ngay sau đó, phía Facebook cũng cho biết việc tạm ngừng tài khoản của Wylie chỉ là động thái nằm trong chuỗi hành động sau khi tạm khóa tài khoản của Công ty Big Data Cambridge Analytica và các bên liên quan. Bởi Facebook đã nhận được báo cáo tố giác Cambridge Analytica sử dụng dữ liệu người dùng qua một ứng dụng "Quiz - câu đố" mang tính chất cá nhân có tên "thisisyourdigitallife" để phục vụ cho mục đích tranh cử của Tổng thống Trump. Điều này là vi phạm chính sách bảo mật thông tin của Facebook.

Christopher Wylie từng là nhân viên của Cambridge Analytica và rời công ty vào cuối năm 2014. Trong thời gian làm việc tại đây anh có tham gia vào cuộc thu thập dữ liệu người dùng của Cambridge Analytica. Tháng 12/2015, Cambridge Analytica khẳng định đã xóa hết dữ liệu trên theo yêu cầu từ Facebook khi mạng xã hội này phát hiện ra hành động thu thập dữ liệu "mờ ám" này. Không những thế Wylie từng tiết lộ ông chủ cũ của mình đã sử dụng nguồn dữ liệu cá nhân có trị giá lên tới 1 triệu USD.

Luật sư của Wylie lên tiếng rằng Facebook đã liên hệ riêng và nhờ sự trợ giúp của Wylie về vấn đề này trước khi tạm ngưng tài khoản của anh. Nhưng có vẻ như Wylie vẫn đang từ chối cho đến khi tài khoản được mở lại. Có phải Facebook đang cố gắng "lấp liếm" hành động tham gia vào bầu cử chính trị của mình hay Christopher Wylie đã "đổ tội" sai?

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận