Bill Gates, Mark Zuckerberg là ai trong Game of Thrones?

Bill Gates, Mark Zuckerberg là ai trong Game of Thrones?

Bill Gates, Mark Zuckerberg la ai trong Game of Thrones? hinh anh 1
Những nhân vật chính trong Game of Thrones chỉ là tưởng tượng của nhà văn George R. R. Martin, nhưng họ lại có sự tương đồng đáng ngạc nhiên với các lãnh đạo ở thung lũng Silicon, nếu xét về quyền lực, tầm ảnh hưởng và quá khứ của họ.
Bill Gates, Mark Zuckerberg la ai trong Game of Thrones? hinh anh 2
Đầu tiên, có thể thấy Mark Zuckerberg khá giống Dạ Đế (Night King). Luôn tìm cách bành trướng “vương quốc” của mình nhưng không thể xác định mục đích thực sự là gì, đây là điểm tương đồng của Mark Zuckerberg với kẻ điều khiển đội quân xác sống trong Trò chơi vương quyền. Ảnh: Mashable.
Bill Gates, Mark Zuckerberg la ai trong Game of Thrones? hinh anh 3
Thậm chí, CEO của Facebook trong tương lai có thể là người lãnh đạo cả một nền tảng… nhiều người chết. Theo một nghiên cứu của Viện Internet Oxford, đến năm 2100 sẽ có tới vài tỷ người quá cố từng sở hữu tài khoản Facebook. Thực tế là Mark Zuckerberg cũng là một trong những người khiến chúng ta trở thành những “nô lệ” của smartphone. Ảnh: MarketWatch.
Bill Gates, Mark Zuckerberg la ai trong Game of Thrones? hinh anh 4
Bill Gates thì có nhiều điểm tương đồng với Ned Stark, người đứng đầu Winterfell ở đầu truyện. Cả 2 đều quyết đoán nhưng cũng được biết đến với hình ảnh nhân hậu. Ngoài ra, họ đều để lại một di sản lớn cho thế giới của mình. Bill Gates để lại một Microsoft giờ đây đã đạt giá trị nghìn tỷ USD, còn Ned Stark để lại người kế vị của hoàng tử Targaryen. Ảnh: Mashable.
Bill Gates, Mark Zuckerberg la ai trong Game of Thrones? hinh anh 5
CEO Amazon Jeff Bezos và bà hoàng Cersei Lannister có điểm chung là đều đứng đầu thế giới. Jeff Bezos đứng đầu về độ giàu có, còn Cersei Lannister cũng đứng hàng đầu về quyền lực. Tính cách cả 2 đều rất quyết đoán và không ngại sử dụng những người dưới trướng một cách tối đa. Ngoài ra, 2 người đều rất giỏi tránh né những cuộc chiến quan trọng. Jeff Bezos đến giờ chưa từng gặp rắc rối với Quốc hội Mỹ, còn Cersei cũng không phải mất chút sức lực nào cho cuộc chiến với Night King. Ảnh: Mashable.
Bill Gates, Mark Zuckerberg la ai trong Game of Thrones? hinh anh 6
Nếu muốn tìm người nào vừa thông thái vừa… vô dụng như Bran Stark, có lẽ CEO Twitter Jack Dorsey sẽ là người gần giống nhất. Bran chỉ ngồi một chỗ trong trận chiến với binh đoàn xác sống của Night King, còn CEO của Twitter cũng chẳng có tác động gì trong những lùm xùm gần đây của mạng xã hội này. Ảnh: Mashable.
Bill Gates, Mark Zuckerberg la ai trong Game of Thrones? hinh anh 7
Công chúa Daenerys Targaryen nhận một nhiệm vụ quá khó: chinh phục thế giới và lấy lại ngai sắt. Con đường của cô cũng rất nhiều chông gai: từ mất chồng tới trở thành thủ lĩnh của tộc Dothraki, chinh phục đoàn quân nô lệ, và cuối cùng là phải đối mặt với binh đoàn của Night King. Ảnh: Mashable.
Bill Gates, Mark Zuckerberg la ai trong Game of Thrones? hinh anh 8
CEO Uber Dara Khosrowshahi cũng phải nhận trách nhiệm từ tay người khác, cựu CEO Travis Kalanick. Ông cũng phải giải quyết một loạt scandal và vấn đề với startup từng có giá trị lớn nhất thế giới. Giống như Daenerys, CEO Uber có thể sớm hái trái ngọt trong thời gian tới, khi Uber IPO với giá trị khổng lồ. Ảnh: Getty.
Bill Gates, Mark Zuckerberg la ai trong Game of Thrones? hinh anh 9
CEO YouTube Susan Wojcicki thì khá giống Jon Snow ở chỗ cả 2 cùng phải giải quyết những vấn đề không hề xuất hiện khi họ mới nhận nhiệm vụ. Bà Wojcicki phải giải quyết những nội dung độc hại trên YouTube, còn Jon Snow thì phải xử lý đội quân White Walkers trước khi nghĩ đến việc chiếm lại ngai sắt. Ảnh: Mashable.
Bill Gates, Mark Zuckerberg la ai trong Game of Thrones? hinh anh 10
Tim Cook và Sansa Stark thì có nét tương đồng ở tầm nhìn. Tim Cook trong nhiều năm đã xây dựng nên chuỗi cung ứng để Apple thu lợi nhuận cao nhất từ iPhone, còn Sansa thì luôn suy nghĩ về quân lương hay những gì có thể xảy ra sau khi cuộc chiến ở phía Bắc kết thúc. Ảnh: Mashable.
Bill Gates, Mark Zuckerberg la ai trong Game of Thrones? hinh anh 11
Nhà đầu tư Peter Thiel, người đồng sáng lập PayPal và có ảnh hưởng rất lớn tới Facebook thời kỳ đầu có lẽ khá giống Tywin Lannister. Cả 2 đều có hàng tá mối quan hệ để luôn giải quyết vấn đề, nhưng không bao giờ ra mặt trực tiếp. Ảnh: Mashable.
Bill Gates, Mark Zuckerberg la ai trong Game of Thrones? hinh anh 12
Cùng đứng ở vị trí “dưới một người, trên vạn người”, Tyrion Lannister và Sheryl Sandberg đều phải dùng kinh nghiệm, tư duy của mình để đưa ra những quyết sách cũng như giải quyết hàng loạt vấn đề cho người lãnh đạo của mình.
Bill Gates, Mark Zuckerberg la ai trong Game of Thrones? hinh anh 13
Tormund Giantsbane có thể ba hoa về việc giết một gã khổng lồ khi còn trẻ, nhưng Elon Musk thì thực sự hi vọng ông có thể trở thành người giết ngành công nghiệp xe hơi khổng lồ. Cả 2 đều là mẫu lãnh đạo nhiệt huyết và dám chiến đấu vì ước mơ của mình.
Vẽ Thanos bằng Microsoft Paint cực đỉnh Tài khoản YouTube Omid G đã đăng tải video sử dụng công cụ Paint để vẽ nhân vật Thanos.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận