Bitcoin và các đồng tiền mật mã khác không phải tiền, 'quá rủi ro với nhà đầu tư’

Bitcoin và các đồng tiền mật mã khác không phải tiền, 'quá rủi ro với nhà đầu tư’

Bitcoin và các đồng tiền mật mã khác không phải tiền, quá rủi ro với nhà đầu tư’

Mới đây, người đứng đầu Cục dự trữ Liên bang Mỹ Fed đã nói với Quốc hội rằng Bitcoin và các loại tiền mật mã khác là sự nguy hiểm với các nhà đầu tư nghiệp dư và đây không phải tiền thật.

Jerome Powell, người trở thành chủ tịch của Fed từ tháng Hai đã nói rằng: “Các nhà đầu tư nghiệp dư thấy tiền số tăng giá và họ nghĩ điều này thật tuyệt vời, tôi sẽ mua cái này và trong thực tế không có một lời hứa trước cho điều gì sẽ xảy ra”.

“Chúng ta cần bảo vệ nhà đầu tư và người tiêu dùng”, Powell nói thêm, và ông cho rằng tiền số không có giá trị nội tại nên không thể coi chúng là tiền thật.

Trái với quan điểm của Powell, đồng sáng lập của Avenue Capital Group, Marc Lasry, tin rằng giá Bitcoin sẽ sớm đạt 40.000 USD.

Trong một cuộc phỏng vấn với Squawk Box, Lasry chia sẻ rằng công ty quản lý nợ của ông đang nắm giữ khoảng 9,6 tỷ USD giá trị tài sản, đồng thời khi Bitcoin có thể được giao dịch dễ dàng hơn thì giá của nó sẽ tăng mạnh.

Lasry dự đoán các nhà đầu tư Bitcoin có thể sẽ kiếm gấp 5 đến 10 lần số tiền của họ trong vòng 3 đến 5 năm tới.

Trước đó, Lasry cũng bày tỏ nuối tiếc khi không mua Bitcoin sớm hơn. Một số báo cáo cho rằng ông đã sử dụng 1% nguồn vốn của mình để mua Bitcoin.

Chia sẻ với CNBC vào ngày 18/07, Lasry nói rằng lý do ông thích Bitcoin là ”bởi vì mọi người sẽ tìm đến nó”.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận