BitTorrent ra mắt kênh truyền hình tin tức trực tuyến vào tuần tới

BitTorrent ra mắt kênh truyền hình tin tức trực tuyến vào tuần tới

Từ lâu, BitTorrent đã nổi tiếng là một trang web chia sẻ dữ liệu trực tuyến hàng đầu, nhưng bắt đầu từ tuần tới, công ty sẽ chính thức tự sản xuất nội dung của riêng họ. Được biết, kênh TV trực tuyến mới của hãng có tên BitTorrent News và sẽ phát các chương trình tường thuật trực tiếp những sự kiện chính trị và thể thao.

BitTorrent ra mắt kênh truyền hình tin tức trực tuyến vào tuần tới

Theo The Verge, BitTorrent dự định phát sóng chương trình đầu tiên vào thứ hai tuần tới tại Cleveland, nơi sắp diễn ra Đại hội toàn quốc Đảng Cộng hòa (Republican National Convention). Theo kế hoạch, hãng sẽ cho lên sóng buổi bầu cử khoảng 10 đến 12 giờ đồng hồ trong suốt hội nghị diễn ra trong tuần kế tiếp tại Đại hội toàn quốc Đảng dân chủ ở Philadelphia. Sau khi các kì đại hội kết thúc, có lẽ nội dung chính trị có thể bị cắt giảm bởi vì kênh sẽ tập trung vào nhiều nội dung khác hơn nữa.

Kênh BitTorrent News có thể sẽ nằm trong dịch vụ BitTorrent Live, mội nền tảng steaming trực tuyến hiện chỉ hoạt động với thiết bị Apple TV, sắp tới sẽ là OS X. Công ty đến từ Mỹ này dự định sẽ mở rộng tính khả dụng của dịch vụ tới cả iOS và Android, tính năng có thể sẽ chưa được hỗ trợ ở lần ra mắt tới đây. Ngoài ra, giống với những tệp tin được chia sẻ bằng dịch vụ BitTorrent trước đó, dịch vụ streaming trực tiếp của hãng cũng sử dụng giao thức mạng ngang hàng (peer-to-peer network), từ đó ít phụ thuộc hơn vào hệ thống BitTorrent và trên lí thuyết, cắt giảm đáng kể chi phí sản xuất.

Được biết, mảng tin tức của kênh sẽ do Harrison Bohrman lãnh đạo, người từng làm việc ở hai kênh truyền hình Vice và CNN. Nhiều nguồn tin cũng cho hay BitTorrent đang dự định đào tạo những nhà báo Al Jazeera cũ.

Hoàng Nguyễn Minh Đức

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận