Bkav ra mắt bộ 16 nền tảng hỗ trợ cơ quan nhà nước, doanh nghiệp chuyển đổi số

Bkav ra mắt bộ 16 nền tảng hỗ trợ cơ quan nhà nước, doanh nghiệp chuyển đổi số

Ngày 4/6, tại Hà Nội, tập đoàn công nghệ Bkav đã chính thức ra mắt bộ giải pháp tổng thể các nền tảng chuyển đổi số Bkav DX. Đây là kết quả được Bkav đúc kết từ 18 năm kinh nghiệm triển khai các dịch vụ số và 4 năm gần đây đầu tư mạnh cho chuyển đổi số.

Bkav ra mắt bộ 16 nền tảng hỗ trợ cơ quan nhà nước, doanh nghiệp chuyển đổi số
Các đại biểu thực hiện nghi thức ra mắt bộ giải pháp Bkav DX.

Chuyển đổi số đã trở thành một xu hướng tất yếu trên thế giới. Tại Việt Nam, Chính phủ đang tích cực thúc đẩy quá trình chuyển đổi số, hướng tới Chính phủ số. Chỉ thị 02 ngày 26/4 của Thủ tướng Chính phủ về phát triển Chính phủ điện tử hướng tới Chính phủ số đã nhấn mạnh cần thúc đẩy chuyển đổi số quốc gia sử dụng các nền tảng chuyển đổi số, phát triển chính phủ số, kinh tế số và xã hội số. Chuyển đổi số là cơ hội cho Việt Nam hiện thực hóa khát vọng hùng cường trong tương lai không xa.

Chia sẻ tại lễ ra mắt bộ giải pháp Bkav DX, ông Nguyễn Tử Quảng, Chủ tịch Bkav cho biết: "Nắm bắt thời cơ thực hiện chuyển đổi số có thể coi là cơ hội ngàn năm có một của đất nước. Bộ giải pháp tổng thể các nền tảng chuyển đổi số Bkav DX chính là sự chủ động đón đầu xu hướng trong cách mạng công nghiệp 4.0, góp sức đưa Việt Nam sớm vươn lên thành nước phát triển".

Bày tỏ sự đồng tình với cách tiếp cận chuyển đổi số bằng các nền tảng, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Huy Dũng cho biết, chuyển đổi số là một việc khó, việc mới và với cách tiếp cận nền tảng chúng ta có hy vọng giải được câu chuyện mỗi khi cấp trên đặt ra đề bài, đặt ra yêu cầu thì có thể đáp ứng được.

Với cách tiếp cận nền tảng, chúng ta sẽ giải phóng được nhiều cơ quan, tổ chức khỏi công tác quản trị, vận hành các hệ thống thường ngày, họ sẽ chỉ đơn thuần là những người sử dụng, giống như dùng điện, nước. Và chỉ những người chuyên nghiệp nhất mới đảm trách việc quản trị, vận hành các nền tảng, hạ tầng. Có như vậy, chuyển đối số mới trở thành một việc dễ dàng.

Bkav ra mắt bộ 16 nền tảng hỗ trợ cơ quan nhà nước, doanh nghiệp chuyển đổi số
Thứ trưởng Nguyễn Huy Dũng bày tỏ mong muốn Việt Nam sẽ có từ 3 - 5 doanh nghiệp công nghệ trở thành niềm tự hào của đất nước trong giai đoạn chuyển đổi số.

Cũng theo Thứ trưởng, chuyển đổi số để thành công cần có 3 yếu tố là con người, kỹ năng và công cụ. Trong 3 yếu tố này, công cụ là yếu tố quan trọng. Bởi nếu chúng ta có 1 công cụ đúng thì có thể thay đổi được nhận thức, kỹ năng của mọi người, nghĩa là nhận thức và kỹ năng sẽ gắn vào công cụ.

Nhận định Việt Nam cần có thêm những doanh nghiệp công nghệ như Bkav, Thứ trưởng Nguyễn Huy Dũng cho biết sắp tới ông sẽ có kế hoạch làm việc lần lượt với các doanh nghiệp công nghệ lớn để đảm bảo rằng các doanh nghiệp cũng triển khai những bộ giải pháp phù hợp với các chiến lược quốc gia.

“Tôi hy vọng rằng chúng ta sẽ có tối thiểu 3 doanh nghiệp lớn có bộ giải pháp chuyển đổi số để các cơ quan, đơn vị lựa chọn, đồng thời cũng tạo cạnh tranh, giúp cho các doanh nghiệp công nghệ tốt hơn lên”, Thứ trưởng chia sẻ.

Bkav ra mắt bộ 16 nền tảng hỗ trợ cơ quan nhà nước, doanh nghiệp chuyển đổi số
Chủ tịch Bkav Nguyễn Tử Quảng giới thiệu về bộ giải pháp Bkav DX.

Theo Chủ tịch Bkav Nguyễn Tử Quảng, với phương pháp tiếp cận Data-Centric (lấy dữ liệu làm trung tâm), bộ giải pháp tổng thể các nền tảng chuyển đổi số Bkav DX giúp các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp thay đổi phương thức điều hành, từ cách truyền thống dựa trên nghiệp vụ đơn lẻ sang điều hành dựa trên số liệu. Bkav DX hỗ trợ xây dựng nghiệp vụ nhanh chóng với khả năng tùy biến cấu hình nhờ việc kết hợp 16 nền tảng, có khả năng đáp ứng hàng nghìn yêu cầu trong thời gian ngắn.

Bkav ra mắt bộ 16 nền tảng hỗ trợ cơ quan nhà nước, doanh nghiệp chuyển đổi số

Các nền tảng trong bộ giải pháp chuyển đổi số Bkav DX gồm có: Nền tảng SOP; nền tảng Big Data; nền tảng IoT; nền tảng Workflow; nền tảng SuperAPP; nền tảng SmartAPP; nền tảng mạng xã hội; nền tảng phân tích trình diễn dữ liệu; nền tảng phân tích sử dụng AI; nền tảng thu thập, chuyển hóa dữ liệu; nền tảng GIS; nền tảng tích hợp chia sẻ dữ liệu; nền tảng an ninh mạng; nền tảng tích hợp camera; nền tảng tra cứu dữ liệu lớn; nền tảng Instant Messging.

Nhấn mạnh chuyển đổi số cần phải dùng các nền tảng, người đứng đầu Bkav cho rằng trong bối cảnh nhu cầu chuyển đổi số nhiều hơn gấp bội và thay đổi hàng ngày như hiện nay, chỉ có bằng việc dùng các nền tảng tùy biến cấu hình để đáp ứng được ngay mới khả thi, giúp triển khai thành công chuyển đổi số trong môi trường như ở Việt Nam hiện nay.

Đại diện Bkav cũng chia sẻ thêm về quy trình hỗ trợ các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp chuyển đổi số với 5 bước cơ bản gồm: Khảo sát, chấm điểm; phân tích nhu cầu; tư vấn; xác định dữ liệu phù hợp; trường hợp sử dụng cụ thể.

Vân Anh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận