Bloomberg: ‘Bitcoin phục hồi do giao dịch thuật toán tăng mạnh’

Bloomberg: ‘Bitcoin phục hồi do giao dịch thuật toán tăng mạnh’

Bloomberg: ‘Bitcoin phục hồi do giao dịch thuật toán tăng mạnh’

Bloomberg cho rằng Bitcoin bật tăng 25% vừa qua do có nhiều quỹ sử dụng thuật toán để giao dịch tham gia tiền điện tử.

Giao dịch thuật toán - phương pháp sử dụng phần mềm để tự động vào lệnh khi xuất hiện xu hướng đã tăng mạnh trong vài tháng qua trong ngành tiền điện tử, Bloomberg cho biết. Hiện tại có tới 17 quỹ giao dịch thuật toán mới kể từ tháng 9 năm ngoái.

Dù các quỹ giao dịch tiền điện tử đã mất khoảng 72% giá trị quỹ trong năm 2018 nhưng các quỹ này hiện đang có mức tăng lợi nhuận 3-10% mỗi tháng từ đầu năm 2019.

Bloomberg cũng cho biết thêm, đợt tăng giá hơn 25% gần đây của Bitcoin do việc một lệnh trị giá 100 triệu USD được thực hiện ở 3 sàn giao dịch lớn. Một đơn đặt hàng trị giá 20.000 Bitcoin đã được đặt ở 3 sàn giao dịch có trụ sở ở Mỹ là Coinbase, Kraken và Bistamq. Do lượng lệnh đặt quá lớn, các thuật toán giao dịch đã đẩy giá và khiến giá Bitcoin tăng lên.

Nhiều chuyên gia tin rằng giao dịch thuật toán sẽ tác động tốt đến thị trường. Wei Zhou, CFO của sàn giao dịch tiền điện tử Binance cho biết giao dịch thuật toán sẽ là xu hướng mới của ngành này. Trong khi đó, Travis Kling - nhà sáng lập quỹ phòng hộ Ikigai cho biết nhiều nhà đầu tư lớn đang dùng các giao dịch thuật toán để lừa các nhà giao dịch khác.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận