Bloomberg: Facebook đang phát triển một đồng tiền mật mã để chuyển tiền trong WhatsApp

Bloomberg: Facebook đang phát triển một đồng tiền mật mã để chuyển tiền trong WhatsApp

Bloomberg: Facebook đang phát triển một đồng tiền mật mã để chuyển tiền trong WhatsApp

Facebook được cho là phát triển một loại tiền mật mã cho người dùng dịch vụ nhắn tin WhatsApp, Bloomberg đưa tin vào ngày 20 tháng 12. Mã token sẽ được sử dụng cho việc chuyển tiền được thực hiện trong ứng dụng và tập trung vào thị trường chuyển tiền ở Ấn Độ.

Trích dẫn các nguồn tin quen thuộc với vấn đề này, Bloomberg tuyên bố rằng Facebook đang phát triển một stablecoin. Các nguồn tin tiếp tục tuyên bố rằng đồng xu sẽ không được phát hành sớm, vì Facebook vẫn đang thực hiện chiến lược đối với tài sản lưu ký, tức là tài sản mà stablecoin sẽ được ràng buộc.

Thị trường kiều hối Ấn Độ rất quan trọng. Theo dữ liệu từ Ngân hàng Thế giới, quốc gia này đã nhận được gần 69 tỷ USD kiều hối trong năm 2017, tương đương 2,8% GDP của quốc gia.

WhatsApp được ưa thích và phổ biến rộng rãi ở Ấn Độ, với hơn 200 triệu người dùng tại quốc gia này. Số người dùng ở nông thôn Ấn Độ đã tăng gấp đôi năm ngoái do chi phí dữ liệu và Internet trong khu vực giảm.

Quan điểm của Facebook về tiền mật mã đã thay đổi đáng kể trong năm qua. Vào tháng 1 năm 2018, mạng truyền thông xã hội đã đưa ra lệnh cấm quảng cáo tiền mật mã, được cho là được thiết kế để ngăn ngừa “quảng cáo khuyến khích các sản phẩm và dịch vụ tài chính nhưng mà thường có liên quan đến các hoạt động quảng cáo gây hiểu lầm hoặc lừa đảo".

Vào tháng 5, David Marcus, người đứng đầu bộ phận ứng dụng nhắn tin của Facebook, Facebook Messenger, đã tuyên bố thành lập một nhóm nghiên cứu blockchain tại Facebook. Vào thời điểm đó, Marcus cũng là thành viên Hội đồng quản trị tại sàn giao dịch tiền mật mã và ví điện tử Coinbase có trụ sở tại San Francisco.

Marcus sau đó đã viết “tôi thành lập một nhóm nhỏ để khám phá cách tận dụng tốt nhất blockchain trên Facebook, bắt đầu từ số không". Facebook đã bãi bỏ lệnh cấm quảng cáo tiền mật mã vào cuối tháng 6, trong khi vẫn duy trì lệnh cấm quảng cáo các hoạt động giới thiệu đồng tiền xu lần đầu .

Vào tháng 8, Marcus đã rời khỏi Hội đồng quản trị Coinbase, để tránh xung đột lợi ích. Ông ấy nói rằng “Bởi vì tôi đang thiết lập nhóm mới tại Facebook xung quanh công nghệ blockchain, tôi đã quyết định đó là thời gian là thích hợp để từ chức”.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận