Bộ Công Thương giám sát việc 'Apple làm chậm tốc độ iPhone đời cũ'

Bộ Công Thương giám sát việc 'Apple làm chậm tốc độ iPhone đời cũ'

Cục Quản lý cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng cho biết sẽ giám sát việc Apple có dấu hiệu làm chậm tốc độ các điện thoại iPhone đời cũ, ảnh hưởng quyền lợi khách tại Việt Nam.

Cục Quản lý cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Bộ Công Thương, cho biết đơn vị này nhận được thông tin về việc Apple làm chậm tốc độ các sản phẩm iPhone thế hệ cũ. Thế hệ iPhone được nói đến từ iPhone 7 Plus trở xuống tới iPhone SE.

Hãng công nghệ có trụ sở tại bang California có dấu hiệu làm chậm điện thoại iPhone sau khi người dùng cập nhật phiên bản hệ điều hành mới.

Liên quan đến sự việc trên, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng đã đưa ra một số khuyến cáo người tiêu dùng đang sử dụng các sản phẩm trên.

Khách hàng cần chủ động liên hệ với các cửa hàng, đại lý, trạm dịch vụ được ủy quyền của Apple để yêu cầu hỗ trợ cung cấp thông tin về vụ việc, kiểm tra sản phẩm. Nếu phát hiện vấn đề gì có thể yêu cầu đơn vị đó xử lý.

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng cũng đang làm việc với các bên liên quan, đồng thời giám sát diễn biến vụ việc.

Người tiêu dùng có thể liên hệ với các Sở Công Thương, Cục Quản lý cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Hội bảo vệ người tiêu dùng để được hỗ trợ nếu có bất cứ vấn đề gì liên quan.

Bộ Công Thương giám sát việc Apple làm chậm tốc độ iPhone đời cũ

Trước đó, Apple đối mặt với nhiều cáo buộc về việc làm chậm các thế hệ iPhone đời cũ khi khách hàng cập nhật phần mềm. Các cáo buộc được đưa ra cả trong và ngoài nước.

Một động thái mới đây, tùy vào đời máy và tình trạng, iPhone đời cũ tại Việt Nam được thông báo có thể được đổi pin chính hãng miễn phí hoặc có trợ giá từ Apple.

Chương trình mới này của Apple được cho là động thái xoa dịu cơn giận dữ của người dùng khi hãng thừa nhận đã cố ý làm chậm iPhone đời cũ. Apple đứng trước 8 vụ kiện liên tiếp của người dùng, trong đó có người đòi bồi thường lên đến 1.000 tỷ USD, đồng thời đối mặt với án hình sự tại Pháp.

Mức giá thay pin đời cũ cho iPhone tại Mỹ đã giảm từ 79 USD xuống còn 29 USD.

Theo Zing

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận