Bộ IT Trung Quốc: Thành lập Ủy ban Tiêu chuẩn Blockchain, tiêu chuẩn hoá blockchain được ưu tiên cao trong năm 2018

Bộ IT Trung Quốc: Thành lập Ủy ban Tiêu chuẩn Blockchain, tiêu chuẩn hoá blockchain được ưu tiên cao trong năm 2018

Bộ IT Trung Quốc: Thành lập Ủy ban Tiêu chuẩn Blockchain, tiêu chuẩn hoá blockchain được ưu tiên cao trong năm 2018

Bộ Công nghiệp và Công nghệ Thông tin Trung Quốc đã đưa nội dung tiêu chuẩn hóa blockchain nhóm danh sách ưu tiên cao cho năm 2018.

Theo một thông báo chính thức vào thứ Sáu, Cục Thông tin và Phần mềm của Bộ đã vạch ra 7 lĩnh vực trọng tâm tập trung trong chương trình nghị sự 2018, 4 trong số đó liên quan đến các sáng kiến tiêu chuẩn hóa có liên quan đến công nghệ blockchain.

Danh sách ưu tiên nhất, trên dựa vào thông báo là việc thành lập một ủy ban chuyên biệt và ủy ban này sẽ nỗ lực để tìm cách phát triển và ban hành một khuôn khổ tiêu chuẩn cho việc ứng dụng blockchain trong nước.

Trong khi tiếp tục hoạt động mới theo sau báo cáo trước đây đã được đưa ra rằng Cục này chính thức công bố việc thành lập ủy ban, nhưng nó cho thấy cơ quan này đang định hướng mạnh hơn nữa ở cấp cao để đảm bảo Trung Quốc luôn đi đầu trong sự phát triển blockchain, định hướng này được hoan nghênh rộng rãi tại sự kiện chính trị hàng năm của Trung Quốc vào đầu tháng 3.

Chương trình nghị sự mới cũng đề cập đến những nỗ lực gần đây của Bộ này trong một chuyến công tác làm việc với Australia với các công ty Internet lớn của Trung Quốc nhằm tìm hiểu, học hỏi kinh nghiệm của Australia trong việc dẫn dắt công việc tiêu chuẩn hóa blockchain.

Như đã đưa tin trước đây, Cơ quan Tiêu chuẩn Australia được chọn vào năm 2016 để dẫn đầu Uỷ ban kỹ thuật xây dựng các tiêu chuẩn công nghệ blockchain dưới sự giám sát của Tổ chức Tiêu chuẩn hoá Quốc tế .

Các lĩnh vực khác tập trung vào chương trình nghị sự mới nhất mục tiêu sẽ mở rộng hợp tác với các tổ chức tiêu chuẩn hóa toàn cầu cũng như phát triển các khuôn khổ cụ thể hơn cho công nghệ blockchain cũng như hạ tầng sổ cái phân tán và các hợp đồng thông minh.

Trong một chú thích riêng, cũng đưa ra thứ sáu, Cục cho biết tổ chức này đã tổ chức một cuộc hội thảo vào ngày thứ năm với các tổ chức và công ty lớn từ lĩnh vực của ngành để thảo luận về các trường hợp sử dụng và thách thức trong lĩnh vực này.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận