Bỏ theo dõi người khác trên Facebook để sống hạnh phúc hơn

Bỏ theo dõi người khác trên Facebook để sống hạnh phúc hơn

Danh sách bạn bè Facebook của bạn có thể chứa đầy những người bạn không thể hủy kết bạn nhưng lại không muốn xem tin tức gì của họ cả. Giải pháp tốt nhất là bỏ theo dõi họ.

Khi mới thành lập, Facebook yên bình hơn bây giờ. Bạn chỉ kết bạn với những ai mà bạn gọi là “bạn” ngoài đời. Song, theo thời gian, rất nhiều người trở thành bạn Facebook của bạn, kéo theo nhiều rắc rối. Điều khó chịu nhất là bạn không thể hủy kết bạn với họ chỉ vì bạn vẫn ngày ngày phải tiếp xúc với họ và hủy kết bạn sẽ tạo ra các tình huống khó xử. Về phía bạn, bạn lại không thể chịu nổi việc ngày ngày họ chia sẻ những thứ vớ vẩn hay trái quan điểm với mình. Bạn cũng không thể bỏ Facebook mãi mãi vì ngày càng nhiều hoạt động được thực hiện trên Facebook.

Bạn có thể kết bạn với một người họ hàng khó chịu. Phải gặp họ không khác gì “tra tấn”, vì thế bạn tránh xa họ càng nhiều càng tốt. Bạn không gọi điện, đến nhà hay mời họ đến trừ khi cần thiết. Nếu xử lý khéo léo, họ sẽ không bao giờ để ý rằng bạn không thích họ. Bỏ theo dõi người khác trên Facebook về cơ bản cũng giống như vậy. Khi bỏ theo dõi một người, bạn không nhìn thấy cập nhật của họ nữa. Họ cũng không được thông báo rằng bạn đã bỏ theo dõi.

Nếu họ bất ngờ hỏi bạn có nhìn thấy bài viết nào đó không, bạn có thể đổ lỗi cho thuật toán Facebook hoặc nói gần đây bạn không lên Facebook thường xuyên. Bỏ theo dõi là quá trình dọn bảng tin nhanh chóng, chỉ để lại những thứ bạn muốn xem, bởi mạng xã hội nên khiến bạn cảm thấy vui hơn chứ không phải tệ hơn.

Bỏ theo dõi người khác trên Facebook để sống hạnh phúc hơn

Cách bỏ theo dõi Facebook người khác

Rất dễ để bỏ theo dõi người khác. Khi nhìn thấy bài viết khiến bạn “ngứa mắt”, bấm vào ba dấu chấm ở góc trên cùng bên phải và chọn “Unfollow”. Bạn sẽ không nhìn thấy bài viết của họ trên bảng tin nữa.

Bỏ theo dõi người khác trên Facebook để sống hạnh phúc hơn

Cách "đóng băng" người khác trong 30 ngày thay vì bỏ theo dõi Facebook

Trong trường hợp không chắc có muốn bỏ theo dõi hay không, bạn có thể “đóng băng” họ trong khoảng 30 ngày. Để làm điều này, bấm vào ba chấm tròn ở góc trên cùng bên phải mỗi bài viết xuất hiện trên bảng tin, chọn “Snooze for 30 days”. Nó hoạt động giống như bỏ theo dõi, chỉ khác là sau thời gian 30 ngày, bạn sẽ tự động quay trở lại theo dõi người đó.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận