Bộ TT&TT chỉ đạo xử lý trang tinmoi.vn đăng nhầm ảnh nhà văn Văn Công Hùng thành “Út trọc”

Bộ TT&TT chỉ đạo xử lý trang tinmoi.vn đăng nhầm ảnh nhà văn Văn Công Hùng thành “Út trọc”

Bộ TT&TT chỉ đạo xử lý trang tinmoi.vn đăng nhầm ảnh nhà văn Văn Công Hùng thành “Út trọc”

Bài đăng trên tinmoi.vn nhầm ảnh của nhà văn Văn Công Hùng. Nguồn Facebook Văn Công Hùng.

Chỉ đạo tại Hội nghị giao ban quản lý nhà nước Bộ TT&TT vào sáng 4/5/2018, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn yêu cầu Cục Báo chí cần sớm triển khai quy định về báo, tạp chí điện tử, tránh tình trạng “báo hóa tạp chí”. Đồng thời chấn chỉnh tình trạng sai phạm của các cơ quan báo chí và phóng viên thường trú.

Bộ trưởng đã đưa ra yêu cầu cụ thể đối với trường hợp một trang tin điện tử đã đăng nhầm ảnh nhà văn Văn Công Hùng trong bài viết về chân dung “Út Trọc” Đinh Ngọc Hệ. Sau khi bị phát hiện đưa tin sai, ảnh sai trang tin này đã lặng lẽ rút bài mà không xin lỗi nhà văn Văn Công Hùng.

Điều đáng nói là trang tin này được cấp phép hoạt động trang tin điện tử, theo quy định không được phép sản xuất và đăng tin bài. 

Bộ trưởng yêu cầu, Cục trưởng Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử cho xử lý nghiêm trường hợp này. Đây là trang tin điện tử nhưng ghi trên trang có Hội đồng biên tập như một tờ báo, trong khi trang tin này không được phép sản xuất tin bài. Bộ trưởng  yêu cầu Cục Báo chí, Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử kiểm tra, chấn chỉnh các trang tin điện tử của các báo đã tổ chức sản xuất tin bài như cơ quan báo chí. Phối hợp xử lý các sai phạm của các trang thông tin điện tử có tên miền nước ngoài, viết bài sai sự thật ảnh hưởng không tốt tới dư luận.

Trước đó, vào ngày 29/4/2018, trên trang Facebook cá nhân, nhà văn Văn Công Hùng, Tổng biên tập Tạp chí Văn nghệ Gia Lai đã đăng hình ảnh trang tinmoi.vn đã đăng hình ảnh của ông trong bài viết “Hé lộ những điều bất ngờ về “Út Trọc”: Trước khi bị xộ khám đã từng là Phó TGĐ”. Bài viết đăng ngày 5/4/2018. Sau khi bị phát hiện việc đưa sai ảnh nhân vật, trang tinmoi đã lặng lẽ gỡ bỏ bài viết.

Trang tinmoi.vn có trụ sở chính tại Hà Nội, được cấp giấy phép bởi Sở TT&TT Hà Nội. Trên trang web này có ghi rõ người chịu trách nhiệm nội dung là nhà báo Trần Hoài Văn, và có ghi Hội đồng biên tập nội dung gồm 3 nhà báo: Trần Hoài Văn, Đinh Thạch Anh và Trịnh Ngọc Anh.

Thời gian gần đây, có rất nhiều trang tin điện tử có giấy phép do các Sở TT&TT cấp đã hoạt động sai quy định trong giấy phép. Một số trang thông tin điện tử tổng hợp của cơ quan báo chí hoạt động không đúng mục đích, tự sản xuất tin, bài như báo điện tử, đưa tin điều tra về những lĩnh vực không liên quan đến chức năng, nhiệm vụ.

Có tình trạng một số trang thông tin điện tử tổng hợp liên kết giả tạo với các báo điện tử, tham gia vào việc tập trung đưa tin gây bất lợi cho các nhãn hàng, doanh nghiệp nhằm tạo cạnh tranh bất bình đẳng trên thị trường, sách nhiễu doanh nghiệp để xin quảng cáo. Nhiều trang tin dẫn nguồn từ báo điện tử nhưng không gỡ bài khi báo gốc đã gỡ nhằm mục đích buộc cơ quan, doanh nghiệp được đề cập trong bài viết phải gặp gỡ, trao đổi mới gỡ bài.

Có hiện tượng doanh nghiệp xin cấp phép một trang thông tin điện tử tổng hợp, sau đó lập thêm các chuyên trang của trang thông tin điện tử tổng hợp này mà không xin cấp phép theo quy định.

Nguồn tin từ Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử cho hay, Cục sẽ kiên quyết xử lý các trang tin điện tử giả danh, đội lốt cơ quan báo chí.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận