Bỏng đùi độ 3 vì iPhone phát nổ khi va chạm nhẹ

Bỏng đùi độ 3 vì iPhone phát nổ khi va chạm nhẹ

Bỏng đùi độ 3 vì iPhone phát nổ khi va chạm nhẹ

Chủ nhật vừa rồi, anh Gareth Clear, 36 tuổi, đang đạp xe đạp trên núi với chiếc iPhone nhét trong túi quần sau thì bất ngờ mất đà và ngã. Vụ va chạm này khá nhẹ và anh Clear chị bị một vài vết xước nhỏ. Thế nhưng lát sau, anh Clear nhận thấy có khói bốc lên từ phía sau lưng mình và cảm thấy bỏng rát ở phần đùi.

Chiếc điện thoại nóng lên nhanh chóng và lập tức làm cháy chiếc quần thể thao của anh này. Clear cho hay: “Tôi bỗng nhiên thấy rất nhiều khói phía sau mình”. Sau đó anh thấy đùi mình bỏng rát như thể có ai lấy một khối đá lớn đè lên nó. Khi Clear quay lai anh phát hiện ra chiếc quần đùi thể thao dầy dặn của mình đã bốc cháy còn vải của chiếc quần trong thì đang chảy ra. Anh nhớ lại: “Chiếc điện thoại nhét sau đùi của tôi chảy ra xuyên qua cả chiếc quần đùi và quần trong. Lúc đó chắc phải hơn 100 độ”.

Bỏng đùi độ 3 vì iPhone phát nổ khi va chạm nhẹ

Anh Clear nằm trong bệnh viện để được ghép da

Anh đã cố gắng hết sức để cởi chiếc quần đang cháy và gỡ chiếc điện thoại ra khỏi người. Các ngón tay của anh cũng bị bỏng theo vì thế anh phải dùng nắm đấm để hất chiếc điện thoại ra khỏi chỗ da thịt đang bốc cháy. Chiếc điện thoại bật ra kèm theo một tiếng nổ kinh hoàng trước khi rơi xuống đất. Khói vẫn tiếp tục bốc lên. Lúc đó anh Clear chỉ có một mình và chẳng có ai giúp đỡ. “Tôi chỉ có một mình, bò lê bò càng dưới đất vì đau”, anh kể lại. Anh Clear bị bỏng khá nặng vì thế phải nằm điều trị tại bệnh viên Royal North Shore để chữa trị. Trong 6 ngày liên tục kể từ sau khi nhập viện, anh sẽ phải sử dụng một loại máy để hút những mảng da chết và kích thích cho da mới mọc lại.

Anh cũng lo rằng chất lithium bên từ thanh pin nổ đã ngấm vào máu của mình. “Tôi cho rằng mình đã bị nhiễm độc”, anh nói. “Khi tôi tới bệnh viện, đó là điều tôi lo lắng ít nhất. Bác sỹ nói rằng tôi đã bị mất 3 lớp da”.

Bỏng đùi độ 3 vì iPhone phát nổ khi va chạm nhẹ

Anh đã nằm quằn quại với vết thương trong 20 phút và mất 30 phút để đi bộ đến bệnh viện

Vụ việc không thể ngăn anh đạp xe nhưng từ sau trở đi, anh sẽ không bao giờ đem theo chiếc iPhone nào nữa. Anh muốn dùng trường hợp của mình để cảnh báo cho những người thường xuyên tập thể thao và mang theo điện thoại.

Bỏng đùi độ 3 vì iPhone phát nổ khi va chạm nhẹ

Vụ việc này không thể ngăn anh Clear tiếp tục đạp xe nhưng anh sẽ không mang theo chiếc iPhone nào nữa

Anh nói: “Nó đúng là một quả bom thu nhỏ. Tất cả mọi chiếc iPhone đều như nhau, nếu chuyện này đã xảy ra với tôi thì cũng sẽ xảy ra với những người khác. Tôi chỉ may mắn hơn vì đã mặc một bộ đồ dày và bị bỏng ở phần dưới cơ thể. Mọi chuyện có thể tệ hơn nếu xảy ra với những người khác”. Apple đã liên hệ với anh Clear để tìm hiểu về sự việc nhưng hiện chưa đưa ra bất cứ bình luận nào.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận