Bớt sử dụng mạng xã hội 30 phút mỗi ngày sẽ giảm nguy cơ trầm cảm và cô đơn

Bớt sử dụng mạng xã hội 30 phút mỗi ngày sẽ giảm nguy cơ trầm cảm và cô đơn

Bớt sử dụng mạng xã hội 30 phút mỗi ngày sẽ giảm nguy cơ trầm cảm và cô đơn

Các nhà nghiên cứu của Đại học Pennsylvania, Mỹ vừa phát hiện ra rằng, nếu bạn hạn chế việc sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội 30 phút mỗi ngày sẽ cải thiện đáng kể về cách cảm nhận hạnh phúc.

Cụ thể, tiêu tốn ít thời gian để lướt qua hình ảnh bạn bè và người thân trên các trang mạng xã hội có thể giảm mức độ trầm cảm và cô đơn.

Nghiên cứu được công bố trên Tạp chí tâm lý học xã hội và lâm sàng - một trong những trang báo đầu tiên thể hiện mối quan hệ nguyên nhân - kết quả giữa việc sử dụng mạng xã hội và các vấn đề về sức khỏe tâm thần. Hầu hết các nghiên cứu về chủ đề này trước đây mới chỉ thấy mối tương quan giữa 2 đối tượng này.

Nghiên cứu đã kiểm tra 143 sinh viên Đại học trong suốt 2 học kỳ, mỗi học sinh được đưa vào nhóm hạn chế việc sử dụng các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram và Snapchat 30 phút mỗi ngày, tổng cộng mỗi nền tảng giảm 10 phút. Các nhà nghiên cứu dựa vào thói quen sử dụng truyền thông xã hội thường ngày của các sinh viên để kiểm soát thời gian và hành động của họ.

Sau 3 tuần, các sinh viên sẽ được hỏi những câu để đánh giá tình hình sức khỏe về tâm lý trong 7 lĩnh vực khác nhau bao gồm: hỗ trợ xã hội, FOMO (chứng bệnh sợ bị biến mất), cô đơn, tự chủ và tự chấp nhận, lo lắng, trầm cảm và sự kính trọng.

"Đây chính là mấu chốt của vấn đề. Kết quả cho thấy việc sử dụng phương tiện truyền thông xã hội ít hơn so với thói quen thường ngày, sẽ giảm đáng kể cảm giác tiêu cực trong 2 lĩnh vực trầm cảm và cô đơn. Những dấu hiệu từ 143 sinh viên được đặc biệt rõ rệt hơn khi chúng tôi đào sâu vào nghiên cứu", Melissa Hunt - người đứng đầu cuộc nghiên cứu cho biết.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận