Buổi tranh luận trực tiếp đầu tiên giữa Trump và Clinton phá vỡ nhiều kỷ lục Internet

Buổi tranh luận trực tiếp đầu tiên giữa Trump và Clinton phá vỡ nhiều kỷ lục Internet

Không chỉ riêng Mỹ mà các quốc gia trên thế giới đều cực kỳ quan tâm đến buổi tranh luận trực tiếp đầu tiên giữa 2 ứng cử viên Tổng thống Mỹ là Donald Trump và Hillary Clinton.

Buổi tranh luận trực tiếp đầu tiên giữa Trump và Clinton phá vỡ nhiều kỷ lục Internet

Theo thống kê của Nielsen, cuộc tranh luận đã lập kỷ lục trong lịch sử với 84 triệu khán giả theo dõi trực tiếp thông qua 13 kênh truyền hình. Bên cạnh TV, Internet cũng được xem là phương tiện chính để mọi người có thể theo dõi buổi tranh luận này và nó cũng đã phá vỡ nhiều kỷ lục về lượt xem và độ quan tâm của người dùng.

Cụ thể, trang tin Engadget cho biết cuộc tranh luận giữa Trump và Clinton đã phá kỷ lục về các sự kiện chính trị trên YouTube với 2 triệu người xem trực tiếp và tổng cộng 3 triệu giờ xem thông qua kênh YouTube của 6 hãng tin lớn. Đây cũng là một trong những sự kiện trực tiếp lớn nhất YouTube với lượng người xem cao hơn 12 lần và tổng thời gian xem cao hơn 5 lần so với cuộc tranh luận hồi năm 2012 giữa Obama và Romney.

Dù không cung cấp con số cụ thể, nhưng Twitter cho biết cuộc tranh luận đó đã đánh bại con số 10,3 triệu tweet có liên quan đến cuộc tranh luận hồi năm 2012, và tất nhiên là cao hơn rất nhiều lần so với năm 2008. Theo hãng tin CNN, Trump dường như là đề tài sôi nổi trên Twitter và Facebook với tỷ lệ bài chia sẻ nhắc đến ông cao hơn nhiều so với bà Clinton, một phần vì những tuyên bố mang tính thẳng thắn của ông.

Một số trang web khác cũng đã ghi nhận lượt xem và lưu lượng truy cập cao kỷ lục trong suốt buổi tranh luận. Đến đỉnh điểm, trang web của riêng Donald Trump đã bị "sập" do có quá nhiều truy cập cùng lúc.

Có thể thấy Internet ngày càng đóng vai trò quan trọng trong việc cập nhật tình hình tin tức, chính trị hơn nhiều 4 năm về trước.

Phúc Thịnh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận