Các CEO cấp cao dùng biện pháp gì để hạn chế con cái sử dụng thiết bị công nghệ?

Các CEO cấp cao dùng biện pháp gì để hạn chế con cái sử dụng thiết bị công nghệ?

Các CEO cấp cao dùng biện pháp gì để hạn chế con cái sử dụng thiết bị công nghệ?

Bill Gates và con gái của ông - Jennifer Gates.

Bill Gates không cho phép con dùng điện thoại trước 14 tuổi

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, nhà tỷ phú công nghệ Bill Gates cho biết ông đã thiết lập những quy tắc nghiêm ngặt trong việc cho con cái mình sử dụng thiết bị công nghệ như thế nào.

Gates đã nói với tạp chí Mirror vào tháng 4/2017: "Bạn luôn nhìn vào những ưu điểm của công nghệ khi con bạn sử dụng để làm bài tập về nhà và liên lạc với bạn bè, mà không biết rằng bằng những cách này những đứa trẻ đã vượt quá giới hạn như thế nào".

Bill Gates có 3 đứa con đang lần lượt ở độ tuổi 15, 18 và 21 - đều lớn lên trong một gia đình không được phép sử dụng điện thoại cho đến khi tròn 14 tuổi. Nhà tỷ phú cũng đã cấm các con mình dùng điện thoại trong bữa tối và đặt ra những giới hạn như hạn chế việc dùng điện thoại trước giờ đi ngủ.

Bill Gates vẫn thường phàn nàn về việc xu hướng trẻ em được dùng điện thoại sớm ngày càng nhiều, nhưng những lời kêu gọi của ông vẫn chưa đủ sức thuyết phục để đưa ra bất cứ chính sách nào. Trong một cuộc phỏng vấn tại Show Today, ông không xâm phạm quyền riêng tư của con cái như việc giữ mật khẩu Facebook của chúng nhưng hạn chế con cái trên mạng trực tuyến đang là vấn đề khó khăn cho cả ông và các bậc phụ huynh hiện nay.

Các CEO hàng đầu đang hạn chế sự lạm dụng công nghệ

Các CEO cấp cao dùng biện pháp gì để hạn chế con cái sử dụng thiết bị công nghệ?

Steve Jobs và con trai  Reed Jobs, ảnh chụp vào năm 2007.

Theo một số chuyên gia về tâm lý, việc lạm dụng điện thoại thông minh có thể "gây nghiện" đang trở thành mối lo ngại ngày các lớn không chỉ với bố mẹ mà còn với các nhà khoa học và thậm chí là ngay cả những nhà lãnh đạo làm việc tại Thung Lũng Silicon. Như Steve Jobs - CEO Apple đã không để con cái sử dụng tại nhà những phẩm do chính mình tạo ra.

"Chúng tôi giới hạn việc để cho những đứa con của mình sử dụng công nghệ tại nhà", Jobs đã nói với phóng viên Nick Bilton của tờ New York Times ngay sau khi phát hành iPad vào năm 2011.

Hay Mark Zuckerberg từng gửi thư khuyên con gái nên ra ngoài chơi, đồng nghĩa với việc "off" Facebook. Trong thư ông bố này đã đề cập đến việc khuyến khích con gái ra ngoài chơi, "con có thể bận rộn khi con lớn lên nhưng công việc bây giờ của con là dành thời gian để ngửi hương thơm của những bông hoa và đặt lá của chúng vào một cái hộp để lưu giữ lại".

Theo các nhà giáo dục Joe Clement và Matt Miles - đồng tác giả của cuốn sách vừa mới ra đời gần đây Screen Schooled, về việc "2 giáo viên kì cựu đã phơi bày sự lạm dụng quá mức của công nghệ đang làm cho những đứa trẻ trở nên phát điên". Việc Bill Gates đặt ra những quy tắc nghiêm ngặt cho con mình là điều có cơ sở.

2 tác giả cũng đã viết thêm: "Những thứ gì về sản phẩm công nghệ mà nhà quản lý giàu có biết được, trong khi bạn thì không?"

Câu trả lời chính là hàng loạt bằng chứng về sự gây nghiện mà công nghệ số đã gây ra. Trong vài tháng qua, hàng loạt giám đốc điều hành của Thung Lũng Silicon đã lên án sức mạnh tiêu cực mà các trang mạng xã hội như Apple, Facebook, Google và Twitter gây ra, dựa trên sản phẩm và lạm dụng nền tảng của chính mình.

"Mạng xã hội đang thực sự thay đổi mối quan hệ của bạn với xã hội và những người trong xã hội với nhau, chính điều này làm cản trở sự tốt đẹp của các mối quan hệ bằng những cách kì quặc", người sáng lập Napster và cựu chủ tịch Facebook Sean Parker nói với Axios vào tháng 11.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận