Các công ty công nghệ Trung Quốc thẳng tay loại ứng viên xin việc ngoài 30 tuổi

Các công ty công nghệ Trung Quốc thẳng tay loại ứng viên xin việc ngoài 30 tuổi

Các công ty công nghệ Trung Quốc đang có xu hướng thẳng tay loại các ứng viên trên 30 tuổi ra khỏi danh sách tuyển dụng của mình.

Theo báo công nghệ MIT Technology Review, vấn đề tuổi tác tại nhiều công ty công nghệ ở đất nước tỷ dân đang trở nên khá căng thẳng và đã khiến không ít người đang trong giai đoạn "hoàng kim" của sự nghiệp mất đi cơ hội phát triển công việc.

"Ngoài 30 tuổi và cuộc khủng hoảng nghề nghiệp": Có tới ba phần tư nhân viên công nghệ ở Trung Quốc ở độ tuổi trẻ hơn 30 và các nhà tuyển dụng đang có xu hướng củng cố thêm điều này. Bằng chứng là một số công ty đã được yêu cầu loại bỏ người nộp đơn ứng tuyển ngoài 30 tuổi.

Các công ty công nghệ Trung Quốc thẳng tay loại ứng viên xin việc ngoài 30 tuổi

Nếu ngoài 30 tuổi, bạn sẽ khó lòng xin được một công việc trong lĩnh vực công nghệ tại Trung Quốc.

Lý do? Theo một nhà tuyển dụng công nghệ, đa số các công ty đều gần như mặc định rằng những người ở độ tuổi 30 đều đã kết hôn và phải chăm sóc gia đình nên không thể tập trung hoàn toàn vào công việc cường độ cao như ngành công nghệ. Hơn nữa, công ty sẽ tiết kiệm được một phần chi phí trả lương khi họ tuyển dụng nhân viên trẻ tuổi hơn.

Đây không chỉ là vấn đề của riêng Trung Quốc: Vào tháng 3, tập đoàn máy tính quốc tế IBM đã phải đối mặt với những cáo buộc về sự phân biệt tuổi tác da trong thời gian dài ở Mỹ. Google cũng không phải ngoại lệ khi phải đối mặt với một vụ kiện về vấn đề này từ năm 2015. Sự khác biệt lớn nhất là ở Trung Quốc, việc phân biệt đối xử dựa trên độ tuổi là hợp pháp!

Nghịch lý: Hầu hết các công ty công nghệ nổi tiếng của Trung Quốc được sáng lập bởi những người trên 30 tuổi. Mặc dù vậy, có thể do chính sách về tuổi tác nên điều này đã thay đổi: ngày càng nhiều công ty công nghệ được dẫn dắt bởi những nhà sáng lập ở độ tuổi ngoài 20.

Gia Vũ

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận