Các nhà khoa học Nhật chế tạo một chiếc đuôi máy, vì nghĩ rằng con người không có đuôi là một thiếu sót lớn

Các nhà khoa học Nhật chế tạo một chiếc đuôi máy, vì nghĩ rằng con người không có đuôi là một thiếu sót lớn

Có rất nhiều công ty tại Nhật Bản chế tạo và sản xuất ra những chiếc đuôi để mọi người có thể đeo, nhưng hầu hết đều được sử dụng cho mục đích hóa trang hay cosplay. Tuy nhiên các nhà khoa học tại Đại học Keio đã chế tạo ra một chiếc đuôi máy cho con người, với một lý tưởng cao hơn nhiều là nhằm hoàn thiện loài người.

Các nhà khoa học Nhật chế tạo một chiếc đuôi máy, vì nghĩ rằng con người không có đuôi là một thiếu sót lớn - Ảnh 1.

Cảm hứng sáng tạo của các nhà khoa học này đến từ việc xem video về những chú khỉ có thể dễ dàng leo trèo và nhảy từ cây này sang cây khác. Đuôi của loài khỉ có một tác dụng rõ rệt, không chỉ giúp chúng bám vào các cành cây, mà còn giúp thay đổi trọng tâm cơ thể để giữ thăng bằng tốt hơn và có những cú nhảy chính xác hơn.

Chiếc đuôi Arque giúp con người trở nên hoàn thiện hơn.  

Các nhà khoa học Nhật Bản đặt tên cho chiếc đuôi này là Arque, sẽ giúp hoàn thiện những thiếu sót của con người khi không có đuôi. Mặc dù việc nhảy từ cành cây này sang cành cây khác như loài khỉ vẫn chưa được khuyến nghị.

Thiết kế của chiếc đuôi được dựa trên các khớp xương cuối ở đuôi cá ngựa. Nó được lắp ráp từ một loạt các đốt sống bằng nhựa liên kết với nhau và có thể tùy chỉnh số lượng đốt, tương ứng với độ dài của đuôi để phù hợp với từng người sử dụng.

Bên trong chiếc đuôi có bốn cơ nhân tạo hoạt động bằng khí nén, có thể co lại hoặc mở rộng ra. Nhờ đó chiếc đuôi có thể được điều khiển theo các hướng khác nhau. Do thiết kế hiện tại, nên để sử dụng được chiếc đuôi này cần có máy nén khí gắn bên ngoài, nhưng trong tương lai các nhà khoa học có thể thay đổi cơ chế hoạt động và chỉ sử dụng một cục pin nhỏ.

Các nhà khoa học Nhật chế tạo một chiếc đuôi máy, vì nghĩ rằng con người không có đuôi là một thiếu sót lớn - Ảnh 3.

Ứng dụng hiện tại của chiếc đuôi Arque là hỗ trợ công nhân hoặc những người phải mang vác nặng. Cũng giống như một bộ đồ exoskeleton giúp tăng cường sức mạnh cơ bắp của người dùng, chiếc đuôi Arque sẽ tạo ra một đối trọng để người dùng nâng vật nặng với ít lực hơn.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận