Cái giá để thao túng cả một cuộc bầu cử bằng tin giả rẻ đến giật mình!

Cái giá để thao túng cả một cuộc bầu cử bằng tin giả rẻ đến giật mình!

Cái giá để thao túng cả một cuộc bầu cử bằng tin giả rẻ đến giật mình!

Công ty an ninh mạng Trend Micro vừa tung ra một báo cáo phân tích chi phí cho các chiến lược tung tin giả trên mạng để xoay chuyển ý kiến của công chúng.

Cac chiến dịch chính trị có thể thao túng những cuộc bầu cử bằng cách bỏ ra ít nhất 400.000 USD để tung tin và các chiến dịch truyền thông giả

Theo báo cáo của công ty an ninh mạng Trend Micro, chỉ cần bỏ 55.000 USD cho tin giả là có thể hạ thấp uy tín của một nhà báo và 200.000 USD là có thể kích động một cuộc biểu tình trên đường phố. Đây là bằng chứng cho thấy tạo ra một chiến dịch tuyên truyền tin giả trên thế giới ảo có thể gây ảnh hưởng đến thế giới thật dễ dàng như thế nào.

Nghiên cứu của Trend Micro xuất hiện đúng vào thời điểm cả thế giới đang ngày càng lo ngại về những vụ hack bầu cử và cách thức tin giả trên mạng xã hội thao túng cử tri. Báo cáo đã đào sâu vào hoạt động tại những khu chợ đen nơi các chiến dịch, đảng phái chính trị, công ty tư nhân và những đối tượng khác có thể tạo và lan truyền những thông tin giả để xoay chuyển suy nghĩ của công chúng.

Các nhà phân tích dịch vụ tin giả tại Trung Quốc, Nga, Trung Đông và Anh đã phát hiện ra rằng đây là những cách thức hiệu quả bên cạnh phương thức truyền thông và quảng cáo truyền thống, vốn thường dùng mạng xã hội để phát tán những nội dung mập mờ.

“Dù bạn ở Trung Quốc, Nga, châu Âu hay Mỹ, mua những dịch vụ này là việc cực kỳ, cực kỳ dễ dàng”, chuyên gia kiến trúc an ninh mạng của Trend Micro cho biết.

Với những mức hầu bao cụ thể, tin giả có thể tạo ra những cuộc biểu tình thật. Chẳng hạn, với giá 40.000 USD, các chiến dịch có thể hình thành tập hợp những nhóm trên mạng xã hội để cùng thảo luận về các ý tưởng, báo cáo của Trend Micro viết.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận