Cận cảnh một vụ smartphone phát nổ

Cận cảnh một vụ smartphone phát nổ

Chúng ta đã được thấy rất nhiều hình ảnh về những gì còn lại của một chiếc smartphone sau khi nó phát nổ. Nhưng những đoạn video ghi lại chính xác quá trình phát nổ của chúng lại khá hiếm.

Cận cảnh một vụ smartphone phát nổ

Mới đây, trên YouTube đã xuất hiện một đoạn video ngắn ghi lại cảnh một chiếc smartphone phát nổ ngay trong túi áo một người đàn ông ở Indonesia. Đoạn video được ghi lại bởi camera an ninh tại tiền sảnh một khách sạn cho thấy chiếc điện thoại phát nổ như pháo hoa, tạo thành một ngọn lửa màu xanh trông rất kinh hoàng.

Trong đoạn video này, có thể thấy người đàn ông đã nhận thấy chiếc điện thoại của mình nóng lên một cách bất thường. Ngay khi ông cúi đầu xuống định lấy nó ra khỏi túi áo để kiểm tra thì một tiếng nổ vang lên, chiếc điện thoại phát nổ tạo thành những tia lửa bắn thẳng vào mặt ông. Sau vài giây, người đàn ông này nhanh chóng cởi bỏ chiếc áo đang cháy hừng hực cùng chiếc điện thoại trong túi và ôm mặt trông rất đau đớn, bàng hoàng.

Theo một số thông tin được biết thì chiếc điện thoại xấu số kia là Samsung Galaxy Grand Duos, vốn được tung ra từ năm 2013. Vụ việc này làm người ta nhớ ngay đến chiếc Note 7 năm ngoái cũng của Samsung, vốn bị lỗi pin dẫn đến hàng loạt vụ nổ trên khắp thế giới.

Thực tế thì bất kỳ chiếc điện thoại nào cũng có thể phát nổ bởi nhiều nguyên nhân khác nhau, ví dụ như quá nhiệt, bị va đập, hoặc do sử dụng các bộ sạc không đảm bảo chất lượng.

Hồi đầu năm nay, một chiếc iPhone 7 cũng đã bị phát nổ không rõ nguyên nhân, các bạn có thể xem đoạn video dưới đây:

Do đó, để tránh rơi vào trường hợp xui xéo như trên, hãy luôn nhớ sử dụng các bộ sạc chất lượng từ các nhà sản xuất có uy tín các bạn nhé.

Tấn Minh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận