Cảnh báo không nên dùng “thảo dược giảm cân gia truyền của Bà Dung” rao bán trên mạng

Cảnh báo không nên dùng “thảo dược giảm cân gia truyền của Bà Dung” rao bán trên mạng

Cảnh báo không nên dùng “thảo dược giảm cân gia truyền của Bà Dung” rao bán trên mạng

Hình ảnh quảng cáo giới thiệu thực phẩm giảm cân gia truyền Bà Dung được rao trên rất nhiều trang web và mạng xã hội.

Sáng 26/10/2018, Cục An toàn Thực phẩm, Bộ Y tế  ra khuyến cáo người tiêu dùng hãy cẩn trọng với thông tin quảng cáo về thực phẩm bảo vệ sức khỏe Slim Kangtado được quảng cáo là “thảo dược giảm cân gia truyền Bà Dung” trên nhiều website và các trang mạng xã hội.

Theo Cục An toàn Thực phẩm, hiện nay, trên một số trang thông tin điện tử, mạng xã hội như: www.suckhoecongdongviet.com.vn, www.giamcanvn.net, www.giamcanlishou.com, www.slimkangtado.com.vn.pagedemo.me... đăng hình ảnh Giấy tiếp nhận bản đăng ký công bố sản phẩm số 5834/2018/ĐKSP của Cục An toàn thực phẩm cấp ngày 5/9/2018 và hình ảnh sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Slim Kangtado, sản phẩm do Công ty TNHH thương mại IAC có địa chỉ tại tầng 6 tòa nhà Sannam, số 78 phố Duy Tân, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội công bố, sản xuất tại nhà máy của Công ty Cổ phần dược phẩm quốc tế Thăng Long, Khu công nghiệp vừa và nhỏ Nguyên Khê, tổ 61 – Thị trấn Đông Anh, huyện Đông Anh, Hà Nội.

Nội dung quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Slim Kangtado trên các trang mạng nêu trên không chính xác, hồ sơ Công ty công bố sản phẩm không có nội dung, tài liệu về “Thảo dược chữa THỪA CÂN - BÉO PHÌ, Thừa kế công thức của Bà Dung”; quảng cáo không đúng sự thật về các thông tin: “Tôi cũng đã xin Bộ Y tế lên kiểm nghiệm và xin giấy phép từ họ”, “Bà Dung đã cải tiến công thức mới hiệu quả cao hơn nữa và cũng đã có tên tiếng Anh riêng là “Slim Kangtado””.  Nội dung quảng cáo trên các trang mạng nêu trên chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền thẩm định và xác nhận nội dung quảng cáo, quảng cáo thực phẩm có tác dụng điều trị bệnh... vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo thực phẩm.

Để an toàn sức khỏe cho người sử dụng, trong lúc cơ quan chức năng đang xử lý vụ việc, Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng cẩn trọng với thông tin quảng cáo về thực phẩm bảo vệ sức khỏe Slim Kangtado đang được quảng cáo là “thảo dược giảm cân gia truyền của Bà Dung”; không mua, không sử dụng sản phẩm được quảng cáo và rao bán trên các trang mạng vi phạm về nội dung quảng cáo nêu trên.

Trước đó, Cục An toàn thực phẩm đã công bố thông tin khuyến cáo người tiêu dùng không nên mua thực phẩm được quảng cáo bảo vệ sức khỏe Kanka Katasuryokuji như quảng cáo trên các website: https://bothankankabanlinhphaimanh.blogspot.com; http://ehospital.vn; http://medium.com quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kanka Katasuryokujin của Công ty TNHH Khang Lạc Mỹ, có dấu hiệu vi phạm quy định về quảng cáo.

Cục An toàn thực phẩm đã tiến hành kiểm tra đột xuất  công ty TNHH Khang Lạc Mỹ tại địa chỉ trụ sở chính: Tầng 3 Lữ Gia Plaza, Phường 15, Quận 11, thành phố Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, đại diện công ty khẳng định các website nêu trên không phải do công ty thực hiện do đó sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kanka Katasuryokujin đang quảng cáo tại các website trên không đảm bảo về chất lượng, an toàn theo công bố đã được cơ quan có thẩm quyền xác nhận.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận