Cảnh báo tình trạng doanh nghiệp Việt bị đối tác “ngoại” lừa đảo qua mạng Internet

Cảnh báo tình trạng doanh nghiệp Việt bị đối tác “ngoại” lừa đảo qua mạng Internet

Cảnh báo tình trạng doanh nghiệp Việt bị đối tác “ngoại” lừa đảo qua mạng Internet

Có doanh nghiệp "nhẹ dạ" thanh toán 100% số tiền nhưng hàng không nhận được

Theo yêu cầu của một số doanh nghiệp Việt Nam nhờ trợ giúp, Thương vụ Việt Nam tại Hà Lan đã điều tra tính xác thực và tồn tại của một số doanh nghiệp Hà Lan, thực tế phát hiện một số kẻ lừa đảo đã mạo danh những công ty có đăng ký hoạt động hợp pháp ở Hà Lan để lập trang web mang tên các công ty này.

Hoặc đó là doanh nghiệp được thành lập với đăng ký kinh doanh ngành nghề không đúng hoặc đúng như với với những thương vụ đang giao dịch với phía Việt Nam – những công ty này thường là công ty 1 người.

Tuy nhiên, khi Thương vụ Việt Nam tại Hà Lan liên hệ theo số điện thoại đăng trên trang web thì điện thoại liên lạc không có người nhấc máy, máy tự động trả lời.

Thậm chí, Thương vụ liên hệ theo số máy đăng ký trong hồ sơ đăng ký kinh doanh tại phòng thương mại Hà Lan thì chủ nhân thật sự của công ty thường nói không có quan hệ hoặc liên lạc làm ăn với doanh nghiệp Việt Nam.

Những công ty này chủ yếu chào bán hàng thực phẩm, đồ uống, hàng tiêu dùng và máy móc thiết bị cũ hoặc nhập khẩu thủy hải sản... là những mặt hàng có giá trị cao.

Do vậy, Thương vụ lưu ý các doanh nghiệp Việt Nam cần hết sức cảnh giác trong giao dịch với những công ty mới quen biết, lấy địa chỉ trên Internet, có trường hợp lấy từ mạng Alibaba hoặc chưa có giao dịch làm ăn với nhau.

Trước khi tiến hành các cam kết làm ăn với doanh nghiệp này, công ty Việt Nam nên liên hệ với Thương vụ để nhờ tìm hiểu về sự tồn tại và tính hợp pháp của đối tác Hà Lan cũng như rủi ro có thể xảy ra.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận