Cáp quang APG nhánh Việt Nam đã được sửa xong

Cáp quang APG nhánh Việt Nam đã được sửa xong

Theo một nhà cung cấp dịch vụ Internet tại Việt Nam, sự cố trên tuyến cáp quang biển quốc tế APG (Asia Pacific Gateway) đã được khắc phục xong. So với lịch dự kiến, việc sửa chữa hoàn thành sớm hơn khoảng một tuần.

Cáp quang biển được sửa thế nào. Video: GlobalMarineSystems. 

Phân đoạn Việt Nam - Hong Kong của hệ thống cáp quang biển APG bị đứt chiều 20/6, gây ảnh hưởng đến kết nối trên tuyến này. Khi đó, các ISP đã phải chuyển hướng, mở thêm băng thông dự phòng để đảm bảo đường truyền.

Hoàn thành sửa chữa APG giúp kết nối Internet từ Việt Nam đi quốc tế ổn định hơn. Đây là tuyến cáp quang biển có dung lượng lớn nhất hoạt động tại châu Á, băng thông tối đa lên đến 54 Tb/giây (4 Tb/giây lúc khai trương).

Tuyến APG có tốc độ gấp đôi AAG lúc mới vận hành và gấp 20 lần khi khai thác tối đa. Việc đưa vào sử dụng cáp quang biển APG được chờ đợi giúp giảm phụ thuộc vào tuyến AAG vốn liên tục gián đoạn trong năm qua.

Tuyến cáp APG có chiều dài 10.400 km, đặt ngầm dưới biển Thái Bình Dương, được đầu tư bởi các doanh nghiệp quốc tế và công ty Việt Nam như FPT, VNPT, Viettel và CMC.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận